Bắt cóc con riêng của người tình để đòi 100 triệu đồng tiền chuộc

26/06/2017 13:39 GMT+7

Không có tiền chơi cờ bạc và mua ma túy, Đặng Minh Tiến đã lập kế hoạch và thực hiện bắt cóc con riêng của người tình rồi đòi tiền chuộc 100 triệu đồng nếu không sẽ bán cháu bé ra nước ngoài.

Ngày 26.6, thông tin từ Công an thành phố Ninh Bình, cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự nghi phạm Đặng Minh Tiến (23 tuổi, ngụ tại thôn Đặng Xá, xã Vân Du, huyện Ân Thi, Hưng Yên) để điều tra làm rõ hành vi bắt cóc trẻ em nhằm mục đích tống tiền, chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, Công an thành phố Ninh Bình nhận đơn trình báo của chị Cao Thị Hà (23 tuổi, ngụ tại xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, đã li dị chồng) về việc con trai riêng của chị là cháu Trần Gia Bảo (3 tuổi) bị Đặng Minh Tiến bắt cóc đòi tiền chuộc 100 triệu đồng, nếu không sẽ bán ra nước ngoài, đe doạ ảnh hưởng đến tính mạng.
Nhận được tin báo, Công an thành phố Ninh Bình phối hợp với Công an tỉnh này nhanh chóng điều tra, truy tìm thủ phạm. Đến 16 giờ 45 ngày 24.6, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp Đặng Minh Tiến khi nghi phạm này đang giữ trái phép cháu Trần Gia Bảo tại phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), đồng thời giải cứu an toàn cháu Bảo về với mẹ.
Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận có quan hệ tình cảm với chị Hà từ năm 2015 khi cả hai đang làm thuê ở tỉnh Lâm Đồng. Nhiều năm nay, do ham chơi lô đề, cờ bạc và nghiện ma túy nên nợ nần nên đã nảy ra ý định bắt cóc con riêng của người tình để tống tiền. Ngày 22.6, Tiến dùng lời lẽ ngon ngọt đưa mẹ con chị Hà ra thành phố Ninh Bình thuê phòng trọ và hứa sẽ kiếm việc làm ổn định, sống hạnh phúc bên nhau.
Sáng 23.6, Tiến đưa chị Hà đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để khám thai. Khi chị Hà vào phòng khám thì ngay lập tức Tiến bế cháu Bảo ra đường bắt xe về Quảng Ninh. Trên đường đi, Tiến nhắn tin bằng điện thoại di động cho chị Hà yêu cầu chị Hà báo cho gia đình chồng cũ của chị này phải chuyển cho Tiến 100 triệu đồng Tiến mới trả lại con, nếu không chuyển tiền sẽ bán cháu Bảo ra nước ngoài.
Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Ninh Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.