Bắt vợ chồng giám đốc phát hành "chứng nhận tiền gửi"

10/12/2011 14:28 GMT+7

(TNO) Ngày 10.12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã bắt vợ chồng Trần Văn Phụng và Nguyễn Thị Mai Thi, là giám đốc và phó giám đốc Công ty TNHH ATP Thúy An (trụ sở tại P.6, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Ngày 10.12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành bắt và khám xét nơi ở của vợ chồng Trần Văn Phụng và Nguyễn Thị Mai Thi, là giám đốc và phó giám đốc Công ty TNHH ATP Thúy An (gọi là công ty ATP) có trụ sở tại P.6, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau, về tội lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, mặc dù không đủ pháp nhân để ban hành "chứng nhận tiền gửi" nhưng vợ chồng Phụng và Thi đã nhận tiền huy động vốn, không viết giấy nhận nợ mà thay vào đó là ban hành mẫu giấy chứng nhận tiền gửi riêng.

Cụ thể, ngày 16.1.2010, vợ chồng Phụng Thi cùng ký tên, đóng dấu ban hành “chứng nhận tiền gửi” trị giá 1 tỉ đồng cho ông Nguyễn Văn Lâm (60 tuổi, ở xã Trí Phải, H.Thới Bình, TP.Cà Mau) với lãi suất 2%/tháng. Cùng ngày hôm đó, vợ chồng giám đốc này ký tiếp một “chứng nhận tiền gửi" khác cho hai ông Lâm và Nguyễn Văn Tài (cùng ở xã Trí Phải) cùng đứng tên với trị giá 1 tỉ đồng với lãi suất tương tự.


Vợ chồng giám đốc nợ tiền tỉ vừa bị bắt tại Cà Mau

Được biết, là doanh nghiệp có chức năng làm dịch vụ nhà đất và cầm đồ nhưng công ty ATP đã vay vốn của hàng chục người và các tổ chức tín dụng với tổng số tiền hơn 100 tỉ đồng. Đến nay, mặc dù đã quá hạn thanh toán nhưng ATP vẫn không chi trả. Tuy nhiên, nhiều biên nhận mượn nợ hàng tỉ đồng chỉ là những tờ giấy viết tay cùng một tài sản đã được thế chấp nhiều nơi. Nhiều người dân đã gửi đơn tố cáo vợ chồng lừa đảo này đến các cơ quan chức năng.


Cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành khám xét nhà của vợ chồng Phụng và Thi trên đường Lý Thường Kiệt, P.6, TP.Cà Mau - Ảnh: Gia Bách

Hiện không chỉ là "bị đơn" của những người đang giữ “chứng nhận tiền gửi”, Phụng và Thi còn bị nhiều cá nhân, doanh nghiệp... tại Cà Mau kiện ra tòa để đòi nợ hàng chục tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.