Có dấu hiệu tội phạm trong vụ tranh chấp ngư trường

09/10/2014 01:10 GMT+7

Hôm qua, Bộ đội biên phòng Bình Thuận có kết luận ban đầu về vụ tranh giành ngư trường dẫn đến các tàu cá đâm nhau, một tàu chìm, 4 người rơi xuống biển.

Theo kết luận, đây là hai nhóm tàu của ngư dân TX.La Gi (rập ốc, mực dái) và của H.Tuy Phong (tàu giã cào) ẩu đả nhau. Ban đầu, chỉ có hai chiếc tàu là BTh-96634 và BTh-98199 tranh giành ngư trường (tàu giã cào luôn xung đột với các tàu làm nghề rập ốc, mực - PV). Sau đó, thuyền trưởng của hai tàu cá này lên sóng bộ đàm huy động thêm nhiều tàu khác đến để “tham chiến”. Vào lúc 17 giờ ngày 25.9, hai nhóm tàu lao vào nhau. Hậu quả tàu BTh-98199 bị chìm tại chỗ. Cả 4 người rớt xuống biển, sau đó được cứu sống.

Đồn biên phòng Hòa Minh (H.Tuy Phong) đã nhận đơn tố cáo bị tấn công của ông Mai Văn Cho, chủ tàu BTh-89561 và Nguyễn Thành Việt chủ tàu BTh-98531 nhưng cả hai chủ tàu này không chứng minh được tàu nào gây hư hỏng cho tàu của mình. Một số tàu khác của H.Tuy Phong tố cáo bị đâm nhưng Đồn biên phòng Hòa Minh không phát hiện các dấu hiệu bị đâm.

Bộ đội biên phòng Bình Thuận cho rằng, từ thiệt hại của tàu cá BTh-98199 (ông Phạm Bá Quang làm thuyền trưởng, bị chìm và hư hỏng toàn bộ) cho thấy có dấu hiệu của tội cố ý hủy hoại tài sản.

Hiện Bộ đội biên phòng đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao cho  Công an tỉnh Bình Thuận xử lý theo thẩm quyền.

Quế Hà

>> Tàu cá đâm nhau trên biển để giành giật ngư trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.