Điều tra vụ chủ tịch hội phụ nữ xã 'vay ké' hàng tỉ đồng

11/04/2014 12:50 GMT+7

(TNO) Ngày 11.4, ông Trần Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Đắk Đrông, huyện Cư Jút (Đắk Nông), cho biết đã chuyển vụ việc lợi dụng uy tín, quyền hạn để 'vay ké' vốn các hộ nghèo của bà Nguyễn Thị Đông, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đắk Đrông, cho Công an huyện Cư Jút điều tra, làm rõ.

Ông Thành cũng cho biết Đảng ủy xã Đắk Đrông đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Đông cho đến khi có kết luận đầy đủ về vụ việc.

Theo ông Thành, qua xác minh ban đầu, trong 3 năm gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn xã khi có nhu cầu vay chương trình tín dụng sản xuất vùng khó khăn ở chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư Jút đã nhờ cậy bà Đông làm thủ tục, do bà kiêm nhiệm vụ công tác viên của ngân hàng này.

Bà Đông đã lợi dụng để yêu cầu các hộ cho mình vay ké nhưng sau đó không trả khiến nhiều hộ mang nợ với ngân hàng.

Tổng cộng, bà Đông đã vay ké của 114 hộ dân với tổng số tiền 1,15 tỉ đồng, vay thấp nhất là 2,5 triệu đồng/hộ, cao nhất là 25 triệu đồng/hộ.

Qua trao đổi, ông Trần Quang Điệp, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư Jút, cho biết chi nhánh đang phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền xã Đắk Đrông xác minh số nợ của bà Đông đã vay ké để có hướng xử lý tiếp theo.

T.N.Quyền - Ngọc Anh

>> Nguyên chủ tịch hội phụ nữ xã lãnh án
>> Vay “ké” tiền của nông dân
>> Nguyên phó chủ tịch xã lợi dụng chức vụ lãnh án tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.