Hàng loạt đầu nậu đĩa lậu hầu tòa

21/08/2012 14:13 GMT+7

(TNO) Thuê nhà để sản xuất, kinh doanh đĩa lậu có nội dung đồi trụy, khiêu dâm theo đơn đặt hàng của nhiều đầu mối, các bị cáo đã phải lãnh mức án nặng.

(TNO) Thuê nhà để sản xuất, kinh doanh đĩa lậu có nội dung đồi trụy, khiêu dâm theo đơn đặt hàng của nhiều đầu mối, các bị cáo đã phải lãnh mức án nặng.

Ngày 21.8, TAND TP.HCM tuyên phạt Mã Vĩ Hùng và Đặng Quang Hùng mỗi bị cáo 15 năm tù, Liêu Quốc Bảo 7 năm tù, Nguyễn Trịnh Anh Khoa 5 năm tù và Nguyễn Minh Tuấn 4 năm tù về các tội “sản xuất mua bán hàng cấm” và “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 12.9.2009, lực lượng chức năng đồng loạt kiểm tra căn nhà của Mã Vĩ Hùng thuê ở P.12 (Q.6, TP.HCM), và nhà thuê của Đặng Quang Hùng, Liêu Quốc Bảo, Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Trịnh Anh Khoa, thu giữ hàng chục ngàn đĩa trắng và hàng ngàn đĩa lậu các loại không dán nhãn kiểm soát.

Tại cơ quan điều tra, Mã Vĩ Hùng khai từ tháng 5.2009, Hùng mua ba máy chép đĩa của một người tên Hiếu (không rõ lai lịch) về in, sao chép đĩa DVD có nội dung đồi trụy theo đơn đặt hàng của các "mối" phân phối đĩa lậu tại TP.HCM, Hà Nội. Trong số các khách hàng của Vĩ Hùng có Quang Hùng, Nguyễn Trịnh Anh Khoa.

Đối với Liêu Quốc Bảo, từ 2007 đã thường xuyên lên mạng internet tải phim, thuê người lồng tiếng làm đĩa nguồn, đĩa Stamper rồi đem in, nhân bản bỏ mối cho nhiều nơi. Còn Nguyễn Minh Tuấn mở cửa hàng bán đĩa kèm kinh doanh luôn đĩa lậu…

Qua kết quả thẩm định của Phòng Kiểm tra văn hóa xuất nhập khẩu, bộ phận giám định xử lý hành chính (thuộc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM) thì hàng chục ngàn đĩa nhân bản lậu thu giữ được không dán nhãn kiểm soát, đĩa phim có nội dung đồi trụy, đĩa ca nhạc có nội dung cấm lưu hành.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Thuê người nước ngoài sản xuất đĩa lậu
>> Phát hiện điểm in đĩa lậu
>> TP.HCM: Phá “ổ” sao chép, kinh doanh băng đĩa lậu quy mô lớn
>> Vụ bắt 14 kiện băng đĩa lậu ở quận 7: Đánh trúng ''sào huyệt''!
>> Chiến dịch quốc tế chống băng đĩa lậu
>> Đĩa lậu có "nguồn" từ ca sĩ
>> Trung Quốc trừng phạt nặng việc sao chép đĩa lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.