Khởi tố nghi phạm sát hại mẹ đẻ ở Thanh Hóa

05/09/2019 21:23 GMT+7

Nghi phạm dùng dao đuổi chém em trai không được, quay vào chém chết mẹ đẻ bị tàn tật nằm liệt giường đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố để điều tra về tội giết người.

Tối ngày 5.9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Quách Văn Thạo (29 tuổi, ngụ tại thôn Đức Thắng, xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) để điều tra về tội giết người.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, do mâu thuẫn cá nhân từ trước, khoảng 9 giờ 50 phút ngày 2.9, Thạo cầm dao từ nhà mình sang nhà anh Quách Văn Thao (em trai Thạo, nhà cách nhau khoảng 40 m), tìm và đuổi chém anh Thao nhưng không được.

Người dân địa phương bàng hoàng trước vụ án

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Lúc này, bà Bùi Thị Chanh (62 tuổi, là mẹ của Thạo và anh Thao) đang nằm trên giường (do bị liệt), đã có lời qua tiếng lại với Thạo. Bất ngờ Thạo xông vào giường, dùng dao chém bà Chanh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án, Thạo cố thủ trong nhà. Nhiều người thân và người dân tập trung đến nhưng không ai dám vào trong nhà, vì sợ hung thủ hung hãn tiếp tục gây án.
Phải đến khi lực lượng của Công an huyện Như Xuân và Công an xã Thượng Ninh có mặt tại hiện trường mới khống chế, bắt giữ được Thạo đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra. Sau đó, vụ án được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo thông tin từ Công an xã Thượng Ninh, ở địa phương, Thạo là người thường xuyên uống rượu và hau gây sự với người dân địa phương. Khoảng 3 tháng trước, vợ Thạo đã dẫn các con bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở vì không chịu đựng được tính nết của Thạo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.