Phó phòng kinh doanh công ty công ích cản trở phóng viên tác nghiệp

27/11/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Một phó trưởng phòng Kinh doanh của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng đòi đập máy ảnh, ngăn cản phóng viên...

 
Các công nhân vệ sinh của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng trong một ca làm việc

Sáng 27.11, một số công nhân vệ sinh của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng đã hẹn gặp các phóng viên trên địa bàn để trình bày các bức xúc về chế độ, lương bổng tại công ty.

Khi đang trao đổi, bất ngờ có 4 người tự xưng là đại diện Đảng ủy của công ty này (không xưng tên, chức vụ) xuất hiện, yêu cầu các công nhân cũng như phóng viên phải về trụ sở công ty làm việc.

Khi thấy phóng viên định ghi hình, một người (sau này xác định là ông Nguyễn Đức Thành, Phó phòng Kinh doanh kiêm Thường trực Văn phòng Đảng ủy Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng) đã hù dọa, đòi đập máy ảnh của phóng viên, khiến các phóng viên phải gọi Công an Q.Thanh Khê đến hỗ trợ.

Lúc này, ông Thành lên tiếng giải thích là công ty có quy định công nhân mặc đồng phục công ty không được tụ tập ngồi uống cà phê vì dễ gây phản cảm và sợ lãnh đạo đi ngang bắt gặp.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhóm công nhân trên đã làm xong ca đêm. Phía Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng sau đó cũng không đưa ra được văn bản đề cập đến "quy định cấm này".

Trao đổi với Thanh Niên Online, cả ông Lê Đỡ, Phó tổng giám đốc công ty, và ông Thành đều thừa nhận hành vi cản trở, xúc phạm phóng viên tác nghiệp của ông Thành.

Tại buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng trong sáng 27.11, các phóng viên đã nêu lại các thắc mắc của công nhân.

Cụ thể: công nhân vệ sinh như công nhân tăng giờ dọn vệ sinh sau bão số 11 nhưng không được tính thêm công; khắc phục bão lũ hết 8 ngày nhưng chỉ được bồi dưỡng 5 ngày (50.000 đồng/ngày); dùng tiền thưởng Tết cho công nhân của UBND TP.Đà Nẵng để trả công những ngày làm Tết, tiền tăng ca 15.000 đồng/giờ là quá thấp; công nhân hợp đồng dài hạn, làm việc 10 - 20 năm không có phụ cấp thâm niên trong khi vẫn đóng các khoản bảo hiểm căn cứ theo thâm niên này, đồng thời chỉ được tính công 120.000 đồng/ngày như người mới.

Thay mặt công ty, ông Lê Đỡ hứa sẽ trả lời thỏa đáng các câu hỏi này.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Nhân viên dịch vụ công ích tham ô gần 300 triệu đồng
>> Bổ nhiệm 8 lãnh đạo DN công ích TP.HCM
>> Vụ lương ‘khủng’ ở DN công ích: Sẽ xử lý triệt để
>> Đề xuất cổ phần hóa doanh nghiệp công ích
>> Vụ giám đốc DN công ích nhận lương 'khủng': Chuyển hồ sơ liên quan cho công an
>> Vụ lương 'khủng' tại các doanh nghiệp công ích: Dời ngày báo cáo kết quả thanh tra
>> Một doanh nghiệp công ích góp 1,5 tỉ đồng làm đường giao thông
>> Vụ giám đốc DN công ích nhận lương 'khủng': Kiên quyết khắc phục tình trạng độc quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.