Thanh Hóa: Một Bí thư Đảng ủy phường bị khởi tố tội làm giả hồ sơ

18/04/2019 18:40 GMT+7

Trong thời gian giữ vị trí Chủ tịch UBND phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), ông Vũ Đức Cường đã có hành vi liên quan đến vụ án làm giả hồ sơ để nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB).

Chiều 18.4, thông tin từ Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bỉm Sơn vừa ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Vũ Đức Cường, Bí thư Đảng ủy phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, để điều tra, làm rõ về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Bị can Vũ Đức Cường bị khởi tố trong vụ án làm giả hồ sơ, giấy tờ để nhận tiền đền bù GPMB dự án Nhà máy xi măng Long Sơn (đóng trên địa bàn phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn). Trước đó, đầu năm 2019, vụ án này đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bỉm Sơn khởi tố và bắt tạm giam Dương Thị Hà, cán bộ địa chính UBND phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn (trước khi chuyển công tác đến phường Bà Đình, bị can Hà là cán bộ địa chính phường Đông Sơn, nơi xảy ra sai phạm).
Theo điều tra của cơ quan công an, thời gian trước năm 2015, thực hiện công tác GPMB dự án Nhà máy xi măng Long Sơn, với cương vị là Chủ tịch UBND phường Đông Sơn, Tổ trưởng tổ kiểm kê GPMB, bị can Vũ Đức Cường cùng với Dương Thị Hà đã câu kết với nhau làm nhiều hồ sơ, giấy tờ giả để nhận tiền đền bù GPMB. Nhiều hộ gia đình tuy không có đất trong vùng thu hồi để làm dự án, nhưng vẫn có hồ sơ nhận tiền. Sau khi phát hiện bị lợi dụng để làm hồ sơ giả cho người khác nhận tiền, nhiều gia đình đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.
Về số tiền gây thiệt hại cho Nhà nước, Công an thị xã Bỉm Sơn cho biết, đang trong quá trình điều tra và giám định của các cơ quan chuyên môn nên chưa có số liệu cụ thể.
Liên quan đến chức danh Bí thư Đảng ủy phường của ông Vũ Đức Cường, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tiến Thuận, Bí thư Thị ủy thị xã Bỉm Sơn, cho biết Thị ủy Bỉm Sơn đã nhận được thông báo của cơ quan công an về việc khởi tố bị can đối với ông Vũ Đức Cường, nhưng do ông Cường là Thị ủy viên, nên đơn vị này mới có văn bản báo cáo Tỉnh ủy Thanh Hóa để xin ý kiến, sau đó sẽ tiến hành các bước đình chỉ công tác Đảng cũng như đình chỉ các nhiệm vụ mà ông Vũ Đức Cường đang đảm nhận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.