Triệt phá băng trộm cắp tài sản

28/03/2012 15:41 GMT+7

(TNO) Ngày 28.3, Cơ quan CSĐT Công an H.Hòa Bình (Bạc Liêu) cho biết đã triệt phá đường dây trộm cắp và tiêu thụ tài sản tại Công ty cổ phần thức ăn nuôi tôm CP Việt Nam chi nhánh Bạc Liêu, đồng thời bất khẩn cấp 17 người có liên quan.

(TNO) Ngày 28.3, Cơ quan CSĐT Công an H.Hòa Bình (Bạc Liêu) cho biết đã triệt phá đường dây trộm cắp và tiêu thụ tài sản tại Công ty cổ phần thức ăn nuôi tôm CP Việt Nam chi nhánh Bạc Liêu (gọi tắt là công ty), đồng thời bất khẩn cấp 17 người có liên quan.

Công ty này có dự án nuôi tôm tại xã Vĩnh Hậu (H.Hòa Bình), gần đây liên tục phát hiện bị mất trộm nhiều tài sản có giá trị lớn nên đã trình báo cơ quan công an.

Cơ quan CSĐT đã thành lập ban chuyên án, qua sàng lọc các đối tượng khả nghi, công an đã triệt phá đường dây trộm cắp và tiêu thụ tài sản tại công ty này.

Qua đấu tranh khai thác, Cơ quan CSĐT xác định người cầm đầu băng tội phạm trộm cắp tài sản tại đây là Bùi Phước Quân (SN 1966, ngụ ấp Vĩnh Mới, xã Vĩnh Thịnh, H.Hòa Bình).

Tham gia cùng Quân còn có 16 người khác, trong đó có hai nhân viên bảo vệ của công ty là Huỳnh Gia Hưng (SN 1973) và Hồ Thanh Văn (SN 1994, cùng ngụ H.Hòa Bình).

Lợi dụng sự tín nhiệm của công ty, Hưng và Văn đã cấu kết với các đối tượng trộm cắp trên để vào ban đêm chúng đột nhập vào công ty lấy cắp các loại tài sản có giá trị, sau đó tuồn ra ngoài bán phế liệu, lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Các tài sản bị lấy trộm gồm dây điện, cao su trải bạt đáy ao vuông tôm, xuồng, sắt thép các loại, mô tơ điện, bồn nhựa…

Cũng qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, số tài sản trên do chúng trộm cắp trong khoảng thời gian từ tháng 7.2011 - 31.1.2012, cũng như đã thực hiện trót lọt 13 vụ.

Số tài sản lấy trộm được chúng mang về bán lại cho Dương Văn Y (tự là Hổ, SN 1982, ngụ ấp Thống Nhất, xã Vĩnh Hậu) và Lâm Văn Tâm (SN 1982, ngụ ấp 14, xã Vĩnh Hậu) với giá rẻ.

Hiện các đối tượng đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, chuyên án cũng đang được điều tra mở rộng.

Trần Thanh Phong

>> Phá 2 băng trộm xe máy liên tỉnh
>> Phá băng chuyên trộm két sắt
>> Triệt phá băng nhóm chuyên móc cốp xe, trộm cắp tài sản
>> Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ phụ tùng ô tô
>> Phá băng trộm cắp xe máy liên tỉnh
>> Triệt phá băng trộm xe máy
>> Bắt 3 tên cướp xe máy
>> Bảo vệ ngân hàng trộm cắp tài sản
>> Phá đường dây tiêu thụ 115 xe gian
>> Kẻ gian phá két bệnh viện lấy trộm 1,4 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.