Vụ bác sĩ vứt xác: Xét nghiệm mẫu nước tìm thi thể chị Huyền

03/12/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học thuộc Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam nghiên cứu, đề xuất lấy mẫu nước tại 20 địa điểm khác nhau trên sông Hồng đoạn qua cầu Thanh Trì với hy vọng tìm thấy thi thể chị Huyền.

(TNO) Các nhà khoa học thuộc Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam nghiên cứu, đề xuất lấy mẫu nước tại 20 địa điểm khác nhau trên sông Hồng đoạn qua cầu Thanh Trì với hy vọng tìm thấy thi thể chị Huyền.


Gia đình chị Huyền triển khai nhiều cách tìm kiếm thi thể chị nhưng đã hơn một tháng vẫn chưa có kết quả

Sáng 3.12, những người thân trong gia đình vợ chồng chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở 36 Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội, nạn nhân trong vụ bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường tại 45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội ném xác xuống sông), cho biết đã thuê một số tàu hút bùn tới khu vực dưới chân cầu Thanh Trì để tìm kiếm thi thể chị Huyền.

Tới nay đã hơn một tháng kể từ khi xảy ra vụ án chấn động dư luận, hàng trăm cuộc tìm kiếm lớn nhỏ đã được gia đình chị Huyền thực hiện. Thậm chí có những cuộc tìm kiếm tận Thái Bình, nơi con sông Hồng bắt đầu đổ ra cửa biển Ba Lạt, nhưng cuối cùng vẫn chỉ là con số không.

“Có nhiều người đã tìm tới gia đình thông tin về nơi có thể tìm thấy thi thể cháu Huyền và xin được đưa gia đình tới đó tìm kiếm, tất cả đều miễn phí, do họ chi trả. Thấy họ tốt và nhiệt tình nên gia đình đồng ý ngay… Và điều trùng lặp là nhiều người vẫn khẳng định thi thể cháu Huyền vẫn nằm dưới chân cầu Thanh Trì. Do vậy gia đình đã thuê tàu hút bùn sục sâu xuống lòng sông ở khu vực cầu Thanh Trì để tìm kiếm và công việc sẽ được bắt đầu từ ngày 4.12”, ông Phạm Đức Quang là cậu ruột của chồng chị Huyền cho hay.

 
Theo các nhà khoa học, tìm kiếm bằng phương pháp phân tích mẫu nước cho kết quả khá cao, tới 90%...
Ông Phạm Đức Quang, người nhà của nạn nhân
Vẫn theo ông Quang, “Gia đình đã nhận được nhiều lời tư vấn của những người chuyên sống bằng nghề sông nước. Những người này cho rằng tại địa điểm nơi xác Huyền bị ném, việc khai thác cát diễn ra ngày đêm, do vậy nhiều khả năng thi thể của cháu vẫn còn nằm dưới những hố hay hàm ếch tạo thành trong quá trình hút cát. Hiện giờ đang mùa nước cạn, việc dùng tàu hút bùn tìm thi thể cháu sẽ có nhiều thuận lợi”.

Xét nghiệm mẫu nước để tìm thi thể

Trong một diễn biến khác có liên quan, sau nhiều ngày dùng phương pháp rà lưới có gắn móc câu chùm để tìm thi thể chị Huyền không đem lại hiệu quả, bắt đầu từ sáng 3.12, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã kết hợp cùng đội thợ lặn của Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải Thăng Long triển khai việc tìm kiếm bằng phương pháp mới. Địa điểm tìm kiếm đầu tiên là tại khu vực dưới chân cầu Thanh Trì.

Theo đó, phương pháp tìm kiếm mới được chính các nhà khoa học, giáo sư thuộc Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam nghiên cứu và đề xuất.

Cụ thể, trước đó, các nhà khoa học tiến hành lấy mẫu nước tại 20 địa điểm khác nhau trên sông Hồng đoạn qua cầu Thanh Trì. 

Chỉ trong thời gian ngắn, các nhà khoa học xác định được 5 điểm có dấu hiệu thi thể phân hủy. Do vậy cũng bắt đầu từ ngày 3.12, các đội thợ lặn của Trường trung cấp nghề Giao thông vận tải Thăng Long đã tiến hành lặn, tìm kiếm tại 5 vị trí phát hiện thi thể phân hủy kể trên.

Theo quan sát của Thanh Niên Online, trong chiều 3.12, một tốp thợ lặn 7 người cùng gần 20 nhà khoa học đã đưa nhiều loại thiết bị máy móc lên thuyền, ra giữa sông, nơi mà bác sĩ Tường khai nhận ném xác chị Huyền, để bắt đầu việc tìm kiếm. 

“Những ngày qua gia đình chúng tôi đã vô cùng đau khổ, vất vả trong việc tìm kiếm cháu Huyền, lần này hy vọng sẽ thành công. Theo các nhà khoa học, tìm kiếm bằng phương pháp phân tích mẫu nước cho kết quả khá cao, tới 90%...”, ông Quang nói.

Bài, ảnh: Hà An

>> Vụ bác sĩ vứt xác: Gia đình bệnh nhân mời luật sư vào cuộc
>> Vụ bác sĩ vứt xác bệnh nhân: Tội danh sẽ thay đổi nếu tìm được thi thể nạn nhân
>> Bác sĩ vứt xác bệnh nhân: Mức án không quá 7 năm tù?
>> Bác sĩ vứt xác bệnh nhân bị khởi tố 2 tội danh
>> Bác sĩ vứt xác bệnh nhân xuống sông: 'Tôi hành động quá ngu dốt
>> Thợ lặn chuyên nghiệp tìm nạn nhân bị bác sĩ vứt xác xuống sông
>> Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị lên tiếng vụ bác sĩ vứt xác bệnh nhân xuống sông
>> Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Bộ Y tế liên quan ít nhiều đến trách nhiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.