Vụ "Tòa xử tù, thư ký lại tha" ở Bình Thuận: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

20/03/2008 23:59 GMT+7

* Buộc thôi việc thư ký Nguyễn Vũ Thụy Thanh Hằng Ngày 20.3, nguồn tin từ TAND tỉnh Bình Thuận cho biết, Chánh án TAND tỉnh Võ Duy Quang đã ký quyết định buộc thôi việc đối với thư ký Nguyễn Vũ Thụy Thanh Hằng. Tất cả những sai phạm của nữ thư ký này chỉ được lật lại khi bà Phan Thị Thu Minh (ở phường Phú Hài - TP Phan Thiết) đâm đơn tố cáo Hằng đã nhận 6 cây vàng và hàng chục triệu đồng của bà Minh để "chạy án".

Chồng của Hằng đang công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận hiện cũng đã bị cơ quan "tạm ngưng không giao việc" vì những cáo buộc dính líu đến sai phạm của vợ trong vụ việc trên.

Sau khi Thanh Niên (20.3) phản ánh sai phạm hàng loạt của thư ký Hằng trong suốt thời gian dài, một vị lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã bức xúc và có ý kiến đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang cho Cơ quan CSĐT làm rõ. Hiện nay, Viện KSND tỉnh Bình Thuận đã có sẵn hồ sơ về những sai phạm của thư ký Hằng để chuyển cho cơ quan điều tra. Dư luận cũng đang rất bức xúc là vì sao những sai phạm của một chuyên viên, thư ký tòa từng được Viện KSND tỉnh cảnh báo (bằng văn bản) mấy năm nay nhưng không hề bị xử lý.

Quế Hà - Bích Thuỷ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.