Phạt công ty ép công nhân làm 17 tiếng/ngày 10 triệu đồng

26/09/2013 10:40 GMT+7

(TNO) Công ty TNHH Việt Nam Knitwear, đường số 3 KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, ép công nhân làm việc 17 tiếng/ngày, khiến công nhân ngất xỉu hàng loạt , vừa bị phạt 10 triệu đồng.

>> Công nhân ngất xỉu do tăng ca kiệt sức

Sáng 26.9, bà Trần Thị Hồng Vân, Chánh thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội  TP.Đà Nẵng, cho biết sở này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động 10 triệu đồng đối với Công ty Việt Nam Knitwear.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, rạng sáng 7.9, 15 nữ công nhân công ty này đã ngất xỉu, trong đó 7 người bệnh trạng nặng phải nhập viện điều trị.

Theo bà Vân, giám đốc mới của công ty này đã ép công nhân phải làm đến 17 tiếng liên tục/ngày (sai với quy định giờ làm việc, kể cả tăng ca, không được quá 12 tiếng liên tục/ngày) dẫn đến việc công nhân kiệt sức, ngất xỉu.

Ngoài mức phạt trên, thanh tra sở này sẽ tiếp tục theo dõi việc khắc phục hậu quả của công ty, như đảm bảo các công nhân ngất xỉu vẫn được hưởng lương trong những ngày nghỉ việc do nằm viện, chấm dứt việc tăng ca quá thời gian quy định...

Nguyễn Tú

>> Bị dọa ma, hàng loạt nữ công nhân... ngất xỉu
>> Hàng loạt công nhân ngất xỉu vì cơm trưa có giòi
>> 90 công nhân ngất xỉu hàng loạt
>> Ép công nhân làm đến ngất xỉu
>> Hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi
>> Hàng ngàn công nhân may Nghệ An đình công
>> Hơn 150 tài xế taxi Happy đình công
>> Hơn 200 công nhân đình công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.