Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc

04/05/2020 09:23 GMT+7

Phật giáo Việt Nam là tôn giáo lớn, có lịch sử hàng ngàn năm phát triển và luôn gắn bó với dân tộc, mang tinh thần đạo Phật đến với người dân.

Ngày 3.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến thăm và chúc mừng hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các chức sắc tại chùa Minh Đạo, Q.3, TP.HCM (do hòa thượng Thích Thiện Nhơn làm trụ trì) nhân dịp đại lễ Phật đản (Phật lịch 2564).
Theo Phó thủ tướng, Phật giáo Việt Nam là tôn giáo lớn, có lịch sử hàng ngàn năm phát triển và luôn gắn bó với dân tộc, mang tinh thần đạo Phật đến với người dân. Phật giáo luôn đồng hành với Đảng và dân tộc, nhiều cao tăng tham gia 2 cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, chịu nhiều gian khổ, hy sinh để đóng góp chung cho hòa bình đất nước. Những đóng góp của Phật giáo luôn được Đảng và Nhà nước ghi nhận trân trọng. Dù đại lễ Phật đản năm nay không tổ chức trọng thể như mọi năm nhưng diễn ra trong niềm vui của đất nước kiểm soát được dịch bệnh và kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước.
Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cho biết từ khi du nhập vào Việt Nam, Phật giáo đã hòa quyện và đồng hành cùng dân tộc như máu thịt. Khi có dịch bệnh, các hoạt động lễ hội lớn và các lễ hội tại các chùa đã tạm dừng, thay vào đó là cầu nguyện cho quốc thái dân an. Giáo hội cũng hướng dẫn tăng ni phật tử thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng, góp phần vào kiểm soát dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.