Phát hiện 4 nghi phạm lừa đảo bán 'thiên thạch'

13/08/2015 12:12 GMT+7

(TNO) Sáng nay 13.8, Công an Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ, đã bàn giao 4 nghi phạm để Công an TP.Cà Mau tiếp tục điều tra "hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(TNO) Sáng nay 13.8, Công an Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ, bàn giao 4 nghi phạm gồm: Nguyễn Văn Hiển (70 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); Hồ Văn Xem (51 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh); Hồ Quốc Thanh (31 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) và Nguyễn Văn Nhận (51 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long), để Công an TP.Cà Mau tiếp tục điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

4 đối tượng bị bắt giữ - Ảnh do công an Q.Cái Răng cung cấp
Trước đó, vào đêm 10.8, khi kiểm tra hành chính một nhà nghỉ ở khu vực Võ Thánh, P. Lê Bình, Q. Cái Răng, công an phát hiện 4 nghi phạm trên có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiếp tục khám xét thì phát hiện một viên đá màu đen, gói trong tấm vải màu vàng đang được cất giấu.
Các đối tượng cho biết viên đá trên là “thiên thạch” có giá 1,7 triệu USD, có khả năng làm tan chảy sắt và đang chờ bán cho khách hàng. Qua xác minh, cơ quan CSĐT Công an Q.Cái Răng phát hiện với thủ đoạn rao bán “thiên thạch” này, 4 nghi phạm trên đã đã chiếm đoạt 100 triệu đồng của một chủ tiệm vàng tại TP.HCM và vừa đến TP. Cà Mau lừa được một giám đốc doanh nghiệp tư nhân lấy 50 triệu đồng.
Viên “thiên thạch” được các đối tượng rao bán giá 1,7 triệu USD - Ảnh do công an Q.Cái Răng cung cấp
Cũng theo cơ quan điều tra, 4 nghi phạm trên còn khai nhận, để lừa đảo được “con mồi” nhóm này thường chia làm 2 (nhóm đóng giả người bán và nhóm đóng giả người mua) để tiếp cận nạn nhân. Khi bị hại tin tưởng, các đối tượng yêu cầu ký quỹ, đặt tiền cọc để lấy mẫu thử “thiên thạch”, rồi tìm cách trì hoãn thời gian và bỏ trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.