Phát hiện bom bi ở TP.Điện Biên Phủ do Mỹ viện trợ Pháp trong chiến tranh

22/04/2020 11:33 GMT+7

Một quả bom nặng hơn 100 kg do người dân phát hiện ở TP.Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên ) đã được lực lượng chức năng tiêu hủy thành công sáng nay, 22.4.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy quân sự TP.Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), quả bom nặng hơn 100 kg được tiêu hủy thành công ở khu vực khe Cây Sấu (bản Tà Lèng, xã Thanh Minh, TP.Điện Biên Phủ) là loại bom bi.
Trung tá Đỗ Quốc Hùng, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự TP.Điện Biên Phủ, cho biết quả bom dài 1,2 m, đường kính 0,25 m, còn nguyên ngòi nổ, được người dân phát hiện ngày 18.4 trong khi đào đất làm công trình xây dựng tại khu dân cư bản Khá, phường Nam Thanh, TP.Điện Biên Phủ.
Ngay sau đi nhận được tin báo của người dân, Ban Chỉ huy quân sự TP.Điện Biên Phủ đã lập tức đến kiểm tra, rà soát khu vực phát hiện quả bom xem còn loại bom mìn khác hay không.
Qua xác minh, quả bom được xác định là bom bi của Mỹ viện trợ cho Pháp và được sử dụng chống lại quân đội Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, vẫn còn khả năng phát nổ bất cứ lúc nào.
Ban Chỉ huy quân sự TP.Điện Biên Phủ đã phối hợp với chính quyền địa phương khoanh vùng khu vực phát hiện quả bom, đặt cảnh báo và bố trí lực lượng dân quân bảo vệ hiện trường. Sau đó, đơn vị này lên kế hoạch, triển khai vận chuyển quả bom ra khỏi khu vực đông dân cư để tiến hành kích nổ, tiêu hủy.
Sáng nay, 22.4, quả bom được chuyển đến một hố sâu ở khu vực khe Cây Sấu và kích nổ an toàn. Đây là quả bom thứ 9 được Ban Chỉ huy quân sự TP.Điện Biên Phủ xử lý thành công trong 3 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.