Phát hiện cơ sở chế biến măng ngâm hóa chất

15/01/2016 17:43 GMT+7

Trước khi măng được xuất bán ở các chợ, chủ cơ sở dùng hóa chất không rõ nguồn gốc hòa vào nước để cho măng có màu vàng tươi, bắt mắt hấp dẫn người mua.

Trước khi măng được xuất bán ở các chợ, chủ cơ sở dùng hóa chất không rõ nguồn gốc hòa vào nước để cho măng có màu vàng tươi, bắt mắt hấp dẫn người mua.

Măng được ngâm hóa chất trong những thùng phi lớn - Ảnh: Mã PhongMăng được ngâm hóa chất trong những thùng phi lớn - Ảnh: Mã Phong
Sau thời gian theo dõi, sáng 15.1, Các trinh sát Đội 3 thuộc Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở chế biến măng Tùng Hương (số 7/3 đường Nguyễn Thị Sóc, xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM).
Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện 7 tấn măng tươi và 300 kg măng đang ngâm trong các thùng phi loại lớn và một số hóa chất màu vàng không rõ nguồn gốc.
Bà Nguyễn Thị Hồng (41 tuổi, chủ cơ sở) thừa nhận măng tươi được thu mua về sau đó luộc chín rồi dùng hóa chất màu vàng hòa vào nước để ngâm măng.
Sau 5 tiếng đồng hồ ngâm vào hóa chất, măng từ màu tái nhợt biến thành vàng tươi rất bắt mắt. Sau đó, bà Hồng đem các loại măng này đi bỏ mối và bán lại cho các tiểu thương tại các chợ trên địa bàn.
PC49 đã lập biên bản yêu cầu bà Hồng ngưng bán những loại măng ngâm hóa chất đồng thời lấy mẫu nước thải và nước ngâm măng tại cơ sở này đi giám định và tiếp tục điều tra làm rõ.
Hóa chất không rõ nguồn gốc dùng để ngâm măng - Ảnh: Mã PhongHóa chất không rõ nguồn gốc dùng để ngâm măng - Ảnh: Mã Phong
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.