Phát hiện hơn 300.000 viên đông dược trị tiểu đường không rõ nguồn gốc

Mai Trâm
Mai Trâm
09/03/2018 12:35 GMT+7

Lực lượng chức năng phát hiện 312.600 viên đông dược trị tiểu đường tại một cơ sở thuốc gia truyền ở H.Thới Lai, Cần Thơ.

Sáng 9.3, bác sĩ Trần Trường Chinh, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Cần Thơ, cho biết chiều 8.3, từ tin báo của ngườ dân, thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế huyện, Công an H.Thới Lai và các cơ quan chức năng lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức (ấp Thới Tân A, xã Trường Thắng, H.Thới Lai) do ông Nguyễn Văn Hòa làm chủ.
Lập biên bản tạm giữ số thuốc đông dược không rõ nguồn gốc Ảnh: Mai Trâm
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 312.600 viên đông dược, được đóng thành nhiều gói mang tên “Thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức”. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 3 máy ép cầm tay, 1 máy ép bọc, màu thực phẩm, hai con dấu tên “Nguyễn Văn Hòa” và “Cơ sở thuốc gia truyền Chánh Đức” cùng hàng chục hóa đơn chuyển hàng đi các tỉnh, thành.
Bà Lê Kim Hoa (52 tuổi, vợ của chủ cơ sở) cho biết số thuốc trên mua  từ một người lạ (chưa rõ địa chỉ). Hàng được giao tận cơ sở, sau đó được phân ra thành những bịch nhỏ hoặc đựng trong keo nhỏ để bán cho những người có nhu cầu (phần lớn bán qua mạng xã hội).
Lực lượng kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số thuốc đông được trên cùng tang vật liên quan để tiến hành làm rõ. Ngoài ra cơ sở trên bán thuốc không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động, những người tại nơi sản xuất thuốc không có chứng chỉ hành nghề.
Theo một cán bộ kiểm tra, số thuốc đông dược trên giống loại thuốc mà lực lượng chức năng Q.Ô Môn phát hiện và tạm giữ tại một cơ sở tại P.Phước Thới, Q.Ô Môn vào ngày 2.3 với hơn 114.000 viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.