Phát hiện hơn 350 quả bom bi nằm trong khuôn viên trụ sở UBND TP.Hải Dương

Lê Tân
Lê Tân
12/05/2021 20:54 GMT+7

Cơ quan chức năng ở Hải Dương vừa di dời an toàn 358 quả bom bi còn sót lại sau chiến tranh nằm trong lòng đất thuộc khuôn viên UBND - HĐND TP.Hải Dương.

Ngày 12.5, thông tin từ UBND TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Hải Dương đã xử lý, vận chuyển đến nơi tập kết an toàn 358 quả bom bi tồn sót sau chiến tranh, được tìm thấy tại khuôn viên trụ sở UBND - HĐ ND TP.Hải Dương.

Trước đó, lúc 17 giờ 30 ngày 9.5, trong quá trình thi công rãnh thoát nước tại khuôn viên trụ sở UBND - HDND TP.Hải Dương, người dân phát hiện một số vật giống bom nằm trong lòng đất. Những vật này có hình tròn, đường kính khoảng 10 - 15 cm.

Nhận được tin báo, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Ban CHQS TP.Hải Dương phối hợp phong tỏa hiện trường, cắm biển báo khu vực nguy hiểm và cắt cử lực lượng canh gác nghiêm ngặt 24/24 giờ.
Qua rà soát, kiểm tra, cơ quan chuyên môn xác định, những vật được tìm thấy có thể là bom bi tồn sót sau chiến tranh. Do vỏ đã han gỉ, không còn ký hiệu trên thân nên cơ quan chức năng chưa thể xác định chính xác chủng loại. 
Tại vị trí phát hiện bom, có rất nhiều quả xếp chồng lên nhau. Cơ quan chức năng nhận định, nếu một quả bị nổ sẽ kích nổ toàn bộ số bom trong hố và gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Bộ CHQS tỉnh Hải Dương đã kiểm đếm và di chuyển 358 quả bom này đến nơi an toàn. Trong thời gian tới, lực lượng công binh thuộc Bộ CHQS tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm, dò tìm, nếu còn vật nổ tương tự thì sẽ đưa đến nơi tập kết an toàn và thực hiện tiêu huỷ khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.