Phát hiện nhiều lô hàng máy móc nhập khẩu không rõ nguồn gốc

24/02/2017 19:47 GMT+7

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam vừa phát 2 xe chở nhiều máy móc nhập khẩu đã qua sử dụng nhưng không có hóa đơn chứng từ hợp lệ.

Chiều 24.2, đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Phó trạm trưởng Trạm CSGT Thăng Bình (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa bắt giữ 2 xe khách chở nhiều máy móc nhập khẩu không rõ nguồn gốc.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra lô hàng máy móc nhập khẩu đã qua sử dụng nhưng không có hóa đơn Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Theo đó, sáng cùng ngày, trên QL1A đoạn qua H.Thăng Bình, Đội quản lý thị trường số 4 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam) và Trạm CSGT Thăng Bình đang phối hợp tuần tra thì phát hiện hai xe khách mang BS 51C - 836.70 và BS 89C - 112.87 lưu thông theo hướng nam – bắc có dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu dừng kiểm tra.  

Kiểm tra cho thấy xe khách BS 51C - 836.70 (do Phạm Văn Nam, 38 tuổi, trú H.Hải Hậu, Nam Định) điều khiển chở theo 44 cục máy nóng lạnh, 34 cục máy phát điện và máy phục vụ nông nghiệp các loại mang nhãn nước ngoài đã qua sử dụng.

Còn xe khách BS 89C - 112.87 (do Nguyễn Văn Xuân, 30 tuổi, trú H.Ân Thi, Hưng Yên) điều khiển chở 7 chiếc xe nâng các loại và hơn 9.000 m vải phủ keo có hóa đơn, nhưng là hóa đơn photocopy dạng quay vòng.

Nhiều máy móc nhập khẩu không rõ nguồn gốc bị cơ quan chức năng tạm giữ Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Vào thời điểm kiểm tra, cả hai tài xế đã không xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc của những lô hàng trên.

“Hiện những lô hàng trên chúng tôi đã bàn giao cho Chi cục Quản lý thị trường tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ”, đại úy Mẫn thông tin thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.