Phát hiện phao cứu sinh chữ Trung Quốc ở vùng biển có ma túy trôi dạt

06/12/2019 05:33 GMT+7

Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An (Thừa Thiên-Huế) đã tiếp nhận một vật thể được cho là bộ dụng cụ cứu sinh hàng hải có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển, do người dân nhặt được và mang tới giao nộp.

Ngày 5.12, đại tá Tôn Thất Nguyên Đạt, Trưởng phòng Phòng chống ma túy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh sẽ tổ chức khen thưởng cho 2 ngư dân phát hiện ma túy trôi dạt trên biển và giao nộp cho cơ quan chức năng là ông Nguyễn Hồng (trú tại xã Phong Hải, H.Phong Điền) và ông Hồ Văn Lộc (xã Quảng Ngạn, H.Quảng Điền).
Trong khi đó, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đang phối hợp với BĐBP tỉnh Quảng Nam tiến hành xác minh, rà soát trên địa bàn tỉnh xem heroin còn trôi dạt thêm ở đâu để thu hồi, xử lý; cũng như vận động ngư dân cung cấp thêm các thông tin liên quan.
Đơn vị cũng đang phối hợp Công an tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế tăng cường công tác rà soát, kiểm tra ngoài những khu vực đã phát hiện heroin và ma túy đá trước đó.
Ở một diễn biến khác, trung tá Lê Khắc Giáp, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết chiều 4.12 đơn vị đã tiếp nhận một vật thể được cho là bộ dụng cụ cứu sinh hàng hải có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển, do người dân nhặt được và mang tới giao nộp.
Cụ thể, vào 14 giờ 30 ngày 4.12, trong khi đi từ nhà ra bãi biển Phú Thuận lượm ve chai, anh Trần Quốc Tấn (23 tuổi, trú tại thôn Tân An, xã Phú Thuận, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) phát hiện một vật thể hình trụ, màu trắng, có chiều dài khoảng 1 m, đường kính 0,6 m trôi dạt vào bờ biển qua thôn Tân An. Vật thể này có sợi dây nên anh Tấn đã nắm dây kéo lên bờ thì bất ngờ một chiếc phao bung ra, bên trong gồm 13 loại dụng cụ, như: phao cứu sinh, 6 túi nước, 1 gói lương khô, 4 quả pháo hiệu (1 lớn, 3 nhỏ) mang nhãn hiệu HUAHAI, một bộ dụng cụ y tế, một bơm hơi, 1 đèn pin, 1 dụng cụ vá phao cứu sinh, 1 cuộn dây thừng, 1 chiếc kéo, 1 bộ hướng dẫn phao cứu sinh, 1 bộ dao cắt và 2 tay chèo bằng nhôm...
Sau khi phát hiện những vật dụng này, chiều cùng ngày anh Tấn cùng cha là ông Trần Việt (45 tuổi) đã đến trình báo và giao nộp cho Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Thuận An để xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.