Phát hiện thêm nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

29/07/2020 06:06 GMT+7

Các địa phương trên cả nước phát hiện thêm nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Khoảng 1 giờ 30 ngày 28.7, trong quá trình tuần tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến biên giới tại khu vực đường đi cột mốc 314 (tổ 9, KP.Xà Xía, P.Mỹ Đức, TP.Hà Tiên, Kiên Giang), lực lượng chức năng TP.Hà Tiên phát hiện và bắt giữ He Wei (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Qua điều tra, người này khai đã đi từ Campuchia theo đường biển để vào Việt Nam nhằm trốn cách ly, sau đó sẽ đón xe đến TP.HCM và bay về Trung Quốc. Hiện He Wei được đưa vào khu cách ly tập trung tại TP.Hà Tiên; đồng thời cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, lấy lời khai để xử lý theo quy định.
Tại TP.HCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết vừa phát hiện 8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại Q.12. Tất cả những người này đã được đưa đi cách ly tại H.Củ Chi. Từ tháng 5.2020 đến nay, TP.HCM phát hiện 38 trường hợp nhập cảnh trái phép.

"Điểm mặt" 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lúc Covid-19 đang nóng bỏng

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết Sở Ngoại vụ đang phối hợp với cơ quan công an xác minh, làm rõ lịch trình, hành trình đi lại cũng như mục đích đến Thừa Thiên-Huế của 2 người Trung Quốc trong thời gian diễn ra dịch Covid-19. Tối 27.7, lực lượng liên ngành tại chốt kiểm soát số 5 đóng ở H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) phát hiện 2 người đàn ông chạy xe máy từ hướng Đà Nẵng ra nên kiểm tra, yêu cầu khai báo y tế. Qua đó, xác định đây là 2 người Trung Quốc tên Guang Shou (39 tuổi) và Zhao TuanJie (51 tuổi). Cả hai được lực lượng phòng chống dịch đưa đi kiểm tra y tế và cách ly, theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế phù hợp.
Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết kết quả xét nghiệm 4 người Trung Quốc lưu trú bất hợp pháp tại Nha Trang đều âm tính với Covid-19. Đây là những người bị lực lượng chức năng phát hiện lưu trú bất hợp pháp tại một căn nhà trên đường Nguyễn Thiện Thuật (TP.Nha Trang). Trước đó, ngày 27.7, lực lượng chức năng cũng phát hiện 9 người Trung Quốc lưu trú bất hợp pháp tại một căn nhà trên đường Lê Văn Hưu (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang). Kết quả xét nghiệm những người này đều âm tính với Covid-19. Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết bước đầu xác định, những người Trung Quốc nói trên nhập cảnh vào Việt Nam từ đầu năm 2020, mặc dù hết hạn visa nhưng họ không về nước. Các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ để có hướng xử lý.

Vì sao vi rút gây bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng có khả năng lây lan mạnh hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.