Phát hiện vết sụt lún lớn ở Kon Tum

26/09/2018 09:55 GMT+7

UBND H.Đăk Tô (Kon Tum) đã cử đoàn kiểm tra tại các rẫy cà phê, cao su ở thôn 3, xã Tân Cảnh (H.Đăk Tô) và phát hiện nhiều vết sụt nứt đất.

* Sạt lở đất gây thiệt hại trên 4 tỉ đồng ở An Giang
Ngày 25.9, UBND H.Đăk Tô (Kon Tum) cho biết, qua thông tin từ người dân, huyện này đã cử đoàn kiểm tra tại các rẫy cà phê, cao su ở thôn 3, xã Tân Cảnh (H.Đăk Tô) và phát hiện nhiều vết sụt nứt đất tại đây.
Theo đó, các vết sụt nứt chạy dọc ngang các sườn đồi, gần suối Pô Kô, có độ dài hơn 50 m, sâu hơn 50 cm, cách nhau khoảng 10 m.
UBND H.Đăk Tô đã mời các ngành của tỉnh phối hợp khảo sát, nhưng chưa xác định được nguyên nhân. Hiện chính quyền đã khuyến cáo người dân cảnh giác khi đi lại ở khu vực có sụt lún.
* Cùng ngày, tin từ UBND tỉnh An Giang cho biết từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 49 điểm sụt lún, sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch ở các 8 huyện, thị, thành với chiều dài sạt lở là 2.439 m, ảnh hưởng đến 91 căn nhà; trong đó có 1 căn bị sụp hoàn toàn, 7 căn bị sụp một phần xuống sông, số còn lại phải di dời đi nơi khác, ước tổng thiệt hại trên 4,2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.