Phát hiện 'Vinaca trị ung thư công nghệ bí mật' dưới... gầm giường

Duy Tính
Duy Tính
17/04/2018 20:21 GMT+7

Chiều 17.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM tiến hành kiểm tra Công ty CP Vinaca.vn, chi nhánh Sài Gòn 6 tại địa chỉ 767/2 Trần Hưng Đạo Q.5 (TP.HCM).

Vào thời điểm kiểm tra, Công ty CP Vinaca.vn chi nhánh Sài Gòn 6 chưa trình được giấy phép kinh doanh. Địa chỉ này cũng là Chi nhánh Công ty TNHH Đông Nam dược do lương y Bùi Thị Hồng Thanh làm chủ. Khi đoàn kiểm tra đến làm việc, cả 2 cơ sở đều đóng cửa.
Các cơ quan chức năng đang kiểm tra Ảnh: Duy Tính
Ông Nguyễn Xuân Sơn (67 tuổi), chủ nhà nói trên, cho biết Công ty CP Vinaca.vn chi nhánh Sài Gòn 6 do bà Tuyết (khoảng 60 tuổi, ngụ Vĩnh Phúc) thuê mở đã 3 ngày qua, tiền thuê 5.000.000 đồng/tháng nhưng cơ sở chưa hoạt động, chưa trả tiền thuê. Bà Tuyết cũng không có mặt tại cơ sở vào thời điểm kiểm tra.
Cơ sở đóng cửa khi đoàn kiểm tra đến làm việc Ảnh: Duy Tính
Đoàn kiểm tra phát hiện phía trong và dưới gầm giường trong phòng chẩn trị y học cổ truyền của Chi nhánh Công ty TNHH Đông Nam, cơ sở do lương y Bùi Thị Hồng Thanh (vợ ông Sơn - PV) phụ trách, có 9 lọ Vinaca CO2 xương khớp và 5 lọ Vinaca CO3.2 ung thư.
Trên nhãn của 2 loại ghi hỗ trợ chữa được ung thư, ung bướu, viêm khớp, viêm loét dạ dày… nhưng không có số công bố là thực phẩm chức năng hay số đăng ký thuốc. Cả 2 loại đều có hạn sử dụng đến năm 2022. Đơn vị sản xuất là Công ty TNHH Vinaca sản xuất theo công nghệ bí mật của Vinaca địa chỉ số 17b/40 Cự Lộc, Thanh Xuân, Hà Nội.
Ngoài ra, dưới gầm giường còn 8 chai xịt (dung tích 70 ml) Vinaca baby Vi6; 5 chai (70 ml) Vinaca ung thư Vi3; 10 chai (70 ml) Vinaca tỉnh táo Vi7 khử mùi hôi, bảo vệ da; 4 chai xịt (300 ml) Vinaca Vi5 tẩy mùi hôi cơ thể; 8 hộp (50 g) Vinaca spa đa dụng.
Vinaca ung thư làm từ bột than tre được quảng cáo là sản xuất theo công nghệ bí mật Ảnh: Duy Tính
Đoàn kiểm tra đã niêm phong tất cả sản phẩm trên đưa về vì không có hóa đơn, chứng từ và mời chủ 2 công ty và chủ lô hàng lên làm việc liên quan đến vấn đề kinh doanh của Công ty Vinaca và sản phẩm của công ty này tại đây.
Cùng lúc, một đoàn kiểm tra khác của Sở Y tế TP.HCM và Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra Công ty TNHH Vinaca.vn VP Phú Nhuận (81/22 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận). Địa điểm này có giấy đăng ký kinh doanh và cũng vừa mới hoạt động huấn luyện… khởi nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.