Phạt một phòng chẩn trị y học cổ truyền hơn 93 triệu đồng

Duy Tính
Duy Tính
16/10/2020 15:55 GMT+7

Phòng chẩn trị y học cổ truyền này còn bị buộc nộp vào ngân sách Nhà nước 1 triệu đồng vì hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc.

Ngày 16.10, tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại y học cổ truyền Cộng Hòa (Phòng chẩn trị y học cổ truyền, 680 Trường Chinh P.15, Q.Tân Bình) với tổng số tiền là 93,1 triệu đồng.
Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP đã kiểm tra và phát hiện phòng chẩn trị y học cổ truyền này không lập hồ sơ, bệnh án; lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ... nên đã lập biên bản vi phạm và xử phạt.
Ngoài ra, thanh tra Sở Y tế TP cũng xử phạt 2 thẩm mỹ viện ở Q.Tân Bình và Q.Gò Vấp, mỗi cơ sở bị phạt 35 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
 
Ngoài phạt tiền, phòng chẩn trị y học cổ truyền này còn bị buộc tiêu hủy toàn bộ số thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Buộc nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền thu được của bệnh nhân từ việc bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ là 1 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.