'Phiên chợ 0 đồng': Phiên chợ của những nụ cười, những lời cảm ơn

26/06/2021 08:23 GMT+7

'Phiên chợ 0 đồng - chung tay vì cộng đồng' tại số 1 Lê Văn Linh (P.13, Q.4, TP.HCM) là phiên chợ thật đặc biệt khi người đến chợ trả tiền cho cân gạo, mớ rau, bịch đường... bằng những nụ cười, những lời cảm ơn.

Sáng 25.6, “Phiên chợ 0 đồng - chung tay vì cộng đồng” được mở tại số 1 đường Lê Văn Linh (P.13, Q.4, TP.HCM) nhằm san sẻ bớt phần nào nỗi lo về cơm áo, gạo tiền cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại P.13 (Q.4) và cả người lao động tự do vãng lai.

“Phiên chợ 0 đồng” tại số 1 đường Lê Văn Linh (P.13, Q.4, TP.HCM) được dựng nên để san sẻ bớt nỗi lo về cơm áo, gạo tiền cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại P.13 và cả người lao động tự do vãng lai.

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Phiên chợ với tiền chợ là nụ cười, lời cảm ơn

“Phiên chợ 0 đồng - chung tay vì cộng đồng” do Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng phối hợp UBND P.13 (Q.4) tổ chức, là quả ngọt của sự kết nối từ những nhà hảo tâm gửi tới người lao động, người dân đang gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19

Đi “chợ miễn phí” chất lượng cao ngày TP.HCM giãn cách xã hội chống Covid-19

Từ 2 ngày trước, công việc chuẩn bị cho phiên chợ đã rất khẩn trương. Người thì lên chợ mua rau củ thiết yếu, người thì lo vận chuyển gạo, dầu ăn, nước mắm... Các tình nguyện viên cũng bố trí ghế để người đến chợ ngồi chờ, giữ khoảng cách nếu số người đến đông. Sáng nay, 25.6, "Phiên chợ 0 đồng" mở cửa và khung giờ mở cửa mỗi ngày là  8  - 10 giờ và 14 giờ 30 - 16 giờ.

Người dân xếp hàng chờ tới lượt đi chợ

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Ở phiên chợ 0 đồng, một quầy hàng đầy ắp các loại rau, củ xanh mướt và các kệ hàng với rất nhiều bao gạo, chai nước mắm, chai dầu ăn, vỉ trứng, túi đường... Người dân đến chợ mang theo phiếu đã được phát từ trước để chọn rau, củ. Chọn rau củ xong, người đến chợ được "khuyến mãi" thêm 3 kg gạo, 5 quả trứng, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn và nửa kg đường. Phí thanh toán chính là nụ cười, hay những lời cảm ơn vội để tới lượt người sau đi chợ.
Được tặng phiếu đi chợ, 8 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Ngọc Nhan (60 tuổi) cùng chồng là ông Trầm Cửu (80 tuổi, cùng ngụ Q.4) đã tới xếp hàng chờ. “Hôm qua nhận phiếu, sáng nay tôi tới đi chợ sớm vì vui lắm, từng này cũng đủ 2 vợ chồng ăn cả tuần. Dịch nên tôi nghỉ buôn bán hơn tháng nay rồi, cả ngày chỉ có tôi với ổng ở trong nhà, ổng thì bị tai biến không đi đứng được, chỉ ngồi xe lăn. Trước dịch, khi thời gian rảnh, tôi thường đẩy ổng đi dạo cho khuây khỏa, dịch rồi thì chỉ 2 ông bà ở nhà với nhau. Nay đi chợ với mát trời, tranh thủ đưa ổng đi dạo luôn”, bà Nhan chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Nhan 60 tuổi cùng chồng, ông Trầm Cửu (80 tuổi, ngụ Q.4) vừa đi chợ ở Phiên chợ 0 đồng

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Đang rầu vì buôn bán ế ẩm, đi ngang thấy “Phiên chợ 0 đồng”, bà Đinh Thị Mai (ngụ Q.4) cùng cháu ghé vào đi chợ. “Sáng ra, tôi đang lo vì buôn bán ế ẩm, lo tiền ăn, tiền trọ hôm nay. Đi ngang thấy phiên chợ 0 đồng, tôi hỏi mấy anh tôi vào "mua" được không, mấy anh bảo được nên tôi vào xếp hàng đi chợ. Chỉ có hai bà cháu ở với nhau, bữa giờ dịch bệnh khó khăn, hai bà cháu chỉ ăn mì tôm, buôn bán tốt hơn thì có cơm chan thêm canh. Nên chắc từng này ăn phải mấy ngày. Mới 10 giờ, tôi tranh thủ đi bán, kiếm thêm chút tiền”, nói rồi bà Mai đẩy cháu ngồi trên xe nôi đi bán tiếp. Cháu bà Mai nắm chặt túi đồ ăn vừa "mua" được ở phiên chợ 0 đồng.

Sáng 26.6 TP.HCM công bố 563 ca Covid-19, cả nước thêm 15 bệnh nhân mới

Sẽ mở thêm những phiên chợ 0 đồng ở những địa phương khó khăn

Là người “kết nối” tại phiên chợ, anh Nguyễn Tiến Danh mong có thể giúp đỡ nhiều người nhất có thể. “Theo dự kiến, mỗi ngày phiên chợ có thể chuẩn bị từ 300 - 500 phần quà. Người dân đến chợ có thể chọn một phần rau, củ theo nhu cầu, thêm 3 kg gạo, nửa kg đường với 5 quả trứng. Ngoài ra còn được tặng thêm 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm. Rau, củ thì khá phong phú cho người dân lựa chọn. Tất cả đều 0 đồng”, anh Danh chia sẻ.

Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng tại "Phiên chợ 0 đồng"

ẢNH: NVCC

Đại diện UBND P.13 (Q.4) cho biết ngoài việc thiết lập “Phiên chợ 0 đồng", tại đây, UBND P.13 cùng Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng chuẩn bị thêm các suất quà, gồm các nhu yếu phẩm để gửi tới những người dân đang sống trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế tại P.15, P.16 trên địa bàn Q.4.

UBND P.13 cùng Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng chuẩn bị thêm các suất quà gồm các nhu yếu phẩm gửi đến những người dân đang sống trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế tại P.15, P.16 trên địa bàn Q.4 (TP.HCM).

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Dự kiến “Phiên chợ 0 đồng - chung tay vì cộng đồng” sẽ diễn ra trong 10 ngày. "Nếu việc triển khai chợ giúp ích được cho nhiều người dân đang trong hoàn cảnh khó khăn, cũng như đảm bảo được các tiêu chí an toàn, Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng sẽ triển khai thêm các phiên chợ tại các địa phương có nhiều người dân đang gặp khó khăn trong cuộc sống, để san sẻ phần nào khó khăn của họ, cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn này", anh Danh chia sẻ thêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.