Phó chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ bảo vệ dân phố đánh hai thiếu niên

02/04/2021 18:52 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức yêu cầu xử lý nghiêm bảo vệ dân phố đánh hai thiếu niên và những cá nhân có liên quan đến vụ việc xảy ra ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Chiều 2.4, Văn phòng UBND TP.HCM phát đi công văn khẩn thông báo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến vụ việc bảo vệ dân phố đánh hai thiếu niên, xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố, P.14, Q.10.

Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên: đã đình chỉ công tác 4 người

Theo đó, ông Đức yêu cầu Sở LĐ-TB-XH phối hợp với Công an TP.HCM, UBND Q.10 và đơn vị liên quan khẩn trương xác minh thông tin, phối hợp xử lý theo quy định đối với hành vi bảo vệ dân phố đánh hai thiếu niên. Trong đó, xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và những cá nhân có liên quan. Báo cáo kết quả cho UBND TP.HCM trước ngày 10.4.
Ông Đức cũng giao Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường học trên địa bàn TP.HCM tăng cường công tác an ninh trật tự trường học, không để xảy ra tình trạng bạo lực trẻ em, nhất là ở trong các cơ sở giáo dục.

Trường THCS Nguyễn Văn Tố (P.14, Q.10, TP.HCM) - nơi xảy ra vụ đánh thô bạo 2 thiếu niên

Ảnh: SỸ ĐÔNG

Tại buổi họp báo diễn ra trưa 2.4, UBND Q.10 cho biết sự việc xảy ra vào đêm 31.3. Vào thời điểm trên, Tổ bảo vệ dân phố của P.14 đang làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố thì nghe tiếng tri hô của bảo vệ nhà trường có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ, đưa 2 em là N.P.H.T và N.D.T.A (cùng 14 tuổi, ngụ Q.10) vào phòng bảo vệ của trường này để chờ lực lượng công an đến giải quyết.

VIDEO người mặc trang phục giống dân phòng đánh 2 trẻ vị thành niên

Tại đây, trong quá trình trích xuất camera để đối chất thì bảo vệ dân phố tên T.Q.H đã đánh, đấm túi bụi vào hai thiếu niên như video clip đăng tải. Sự việc chỉ dừng lại khi 2 thiếu niên ôm mặt xin tha và những người xung quanh can ngăn kéo H. ra.
Sau khi xảy ra sự việc, UBND P.14 đã đình chỉ công tác đối với 4 bảo vệ dân phố trong nhóm để giải trình, kiểm điểm. Bên cạnh đó, UBND Q.10 đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB-XH phối hợp với địa phương xuống gặp gỡ, thăm hỏi 2 em bị đánh để hỗ trợ, chăm sóc kịp thời. Công an Q.10 đã giao Đội Điều tra tổng hợp tiếp nhận và điều tra, làm rõ hành vi của bảo vệ dân phố đánh hai thiếu niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.