Phó thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với TP.HCM về dự án Thủ Thiêm

Trung Hiếu
Trung Hiếu
30/06/2019 06:21 GMT+7

Dự kiến trong tuần tới UBND TP.HCM sẽ triển khai, công bố nhiều nội dung liên quan kết luận thanh tra Thủ Thiêm của Thanh tra Chính phủ công bố vừa qua.

Trưa 29.6, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình có cuộc làm việc với Thường vụ Thành ủy TP.HCM liên quan dự án Thủ Thiêm (Q.2).
Dự kiến trong tuần tới UBND TP sẽ triển khai, công bố nhiều nội dung liên quan kết luận thanh tra Thủ Thiêm của Thanh tra Chính phủ công bố vừa qua.
Ở một diễn biến khác, chiều 29.6, đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri Q.2. Cử tri Phạm Văn Thoi cho hay Nghị quyết 18 của HĐND TP trước đây khẳng định những người dân Thủ Thiêm khi di dời đến nơi ở mới phải được đảm bảo cuộc sống bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Từ đó, cử tri đặt câu hỏi hiện nay HĐND TP có nắm được hiện nay có bao nhiêu người di dời có cuộc sống tốt hơn, bằng và thua so với nơi ở cũ; bởi sự chậm trễ, kéo dài hơn 20 năm của Thủ Thiêm khiến nhiều người dân rơi vào tình trạng khổ sở, mưu sinh ở nhiều nơi...
Trong khi đó, cử tri Nguyễn Xuân Đức cho biết kết luận thanh tra vừa rồi của Thanh tra Chính phủ có đề cập đến sai phạm của chính quyền, nhưng quyền lợi của người dân chưa được xem xét thấu đáo, nhất là về kiến nghị xem xét 5 khu phố thuộc 3 phường mà người dân khẳng định nằm ngoài ranh Thủ Thiêm.
Thay mặt tổ đại biểu ghi nhận đầy đủ ý kiến cử tri, ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, cho biết những nội dung mà cử tri phản ánh là những vấn đề lớn, không chỉ được TP.HCM mà cả Chính phủ đều quan tâm chỉ đạo và giải quyết.

TP.HCM đưa ra 10 vấn đề cơ bản trong chính sách bồi thường ở Thủ Thiêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.