Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra các 'vùng đỏ đậm đặc' ở Bình Dương

Đỗ Trường
Đỗ Trường
24/08/2021 19:37 GMT+7

Ngày 24.8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các thành viên trong đoàn đã đến Bình Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các 'vùng đỏ đậm đặc' đang bị 'khoá chặt, đông cứng' tại địa phương này.

Kiểm tra tại P.Thuận Giao (TP.Thuận An), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi đến tận các hộ gia đình đang trong "vùng đỏ đậm đặc" ở Khu dân cư Thuận Giao (TP.Thuận An) để kiểm tra việc thực hiện và chấp hành Chỉ thị 16, đồng thời thăm hỏi động viên các hộ gia đình. Phó thủ tướng nói chuyện, và yêu cầu thành viên trong các gia đình cố gắng chấp hành các biện pháp phòng chống dịch để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Covid-19 sáng 25.8: Cả nước 369.267 ca nhiễm, 162.279 ca khỏi | F0 cộng đồng ở TP.HCM tăng vọt

Kiểm tra tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lưu động tại P.An Phú (TP.Thuận An), Phó thủ tướng đã chứng kiến việc cho người dân tự lấy mẫu xét nghiệm dưới sự giám sát của nhân viên y tế, do thời gian gần đây, nhiều người dân lo ngại việc lây lan bệnh từ những nhân viên lấy mẫu và không thay găng tay theo quy định.

Phó thủ tướng thị sát điểm lấy mẫu lưu động khi người dân tự lấy mẫu cho mình.

Ảnh: CTV

Phó thủ tướng cũng đã thăm hỏi, động viên đội ngũ đang lấy mẫu xét nghiệm tại P.An Phú và căn dặn các nhân viên y tế tại đây cần tiếp tục hướng dẫn cho người dân tự lấy mẫu, có sự giám sát của y tế, tránh tình trạng để người dân chờ đợi lâu và giảm tải cho lực lượng lấy mẫu xét nghiệm….

Bản tin Covid-19 ngày 24.8: Cả nước 10.811 ca nhiễm mới | TP.HCM cấp tập hỗ trợ người khó khăn trong đại dịch

Kêu gọi F0 sau khi khỏi bệnh tham gia chống dịch

Làm việc với Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng với số ca mắc tăng cao như hiện nay do đang xét nghiệm trên diện rộng (lần 2), Bình Dương không thể nào đảm bảo đủ tiêu chí 2 bác sĩ và 3 điều dưỡng/100 F0.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục cử lực lượng y tế hỗ trợ Bình Dương chống dịch. Trong khi chờ lực lượng chi viện, Phó thủ tướng cho phép Bình Dương căn cứ tình hình thực tiễn bố trí tối ưu nguồn nhân lực có sẵn tại chỗ để chủ động, đơn giản hóa thủ tục chuyển tuyến điều trị F0 nhanh nhất. Có thể chuyển viện trước, bổ sung hồ sơ sau.

Phó thủ tướng nói chuyện với người dân trong khu nhà trọ ở TP.Thuận An, Bình Dương.

Ảnh: CTV

Phó thủ tướng yêu cầu khi triển khai xét nghiệm diện rộng phải có phương án thu dung F0, nhanh chóng phân tầng điều trị. Các F0 không triệu chứng có đủ điều kiện thì cho phép điều trị tại nhà. Đồng thời, Phó thủ tướng cũng kêu gọi cộng đồng giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau; những trường hợp F0 sau khi được điều trị khỏi bệnh có thể tiếp tục tham gia phòng chống dịch.
Theo dự báo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, trong thời gian tới số ca mắc có thể tăng đến 120.000 tại địa phương này. Ngày 24.8, Bình Dương ghi nhận thêm 3.183 ca Covid-19 mới nâng tổng số ca toàn tỉnh là 73.471 ca.
Bình Dương đề nghị Phó thủ tướng và Bộ Y tế cấp thêm 2 triệu liều vắc xin để tiêm cho người dân và tiếp tục chi viện về nhân lực để điều trị F0...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.