Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: ‘Nỗ lực khoanh, dập dịch trong 10 ngày’

29/01/2021 19:26 GMT+7

Tại cuộc họp chiều 29.1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam , Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo), khẳng định “hôm qua đã điểm đúng huyệt chuẩn nhất là ổ dịch Vân Đồn, Nhà máy Poyun tại Hải Dương ”.

Báo cáo Thủ tướng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, chúng ta đã không mất một giờ phút nào cả, quan trọng cú đánh mạnh đầu tiên đúng vào điểm chuẩn nhất.
“Lúc làm chưa tin, nhưng hôm qua điểm đúng huyệt chuẩn nhất là ổ dịch Vân Đồn, Nhà máy Poyun tại Hải Dương… Nên dù có thêm 53 ca và những ngày tới có thêm tại một số ca, nhưng đã nằm trong kịch bản, chúng ta không để lọt”, ông Đam khẳng định.

Bản tin Covid-19 ngày 29.1: Ngày "bão tố" với 53 ca lây nhiễm cộng đồng

Vẫn theo Trưởng ban Chỉ đạo, ngay sau khi Thủ tướng ra Chỉ thị 05, Ban Chỉ đạo đã quán triệt chỉ thị đến tất cả địa phương. Tới đây có thể “lốm đốm” những ca bệnh nhưng chúng ta không nên hoảng loạn. Ban Chỉ đạo cũng đã đưa ra các phương án xấu nhất.
“Đến giờ phút này, dù không chủ quan nhưng tình hình cũng đã được kiểm soát. Chiều hôm qua, chúng tôi tự hứa với nhau cố gắng trong 10 ngày khoanh trọn dịch. Đến nay, trừ 2 ngày còn 8 ngày. Cố gắng từng giờ từng phút, khoanh gọn và dập được đúng thời hạn. Cố phấn đấu trước tết ông Công, ông Táo”, Phó thủ tướng cho biết.

Thông báo khẩn tìm người đến 4 địa điểm tại Hà Nội, Bắc Giang liên bệnh nhân Covid-19

Song, Phó thủ tướng cũng lưu ý dù đánh đúng điểm đầu tiên nhưng tất cả các ca xét nghiệm đã âm tính có thể dương tính trở lại, do đó, không thể chủ quan. Ông Đam cũng tha thiết đề nghị 2 điểm:
Thứ nhất, về chống dịch, tăng cường tốc độ xét nghiệm, Bộ Y tế hiện đã chi viện máy móc, thiết bị tăng cường.
Thứ 2, chú ý giải pháp căn cơ, đặc biệt phòng dịch.
“Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng "thủng" lần đầu thì thông cảm được, nếu bệnh viện nào "thủng" nữa thì không chấp nhận. Nhà máy ở Hải Dương "thủng" lần một có thể thông cảm, nhưng nếu một nhà máy nào bị như thế nữa thì không thể chấp nhận. Đề nghị các địa phương trong cả nước yêu cầu chủ các nhà máy tư nhân thực hiện nghiêm các văn bản của Chính phủ về phòng, chống dịch. Riêng trong khu công nghiệp, nhà máy, chính quyền địa phương nên tổ chức, yêu cầu các ông chủ cam kết các biện pháp phòng, chống dịch”, Phó thủ tướng đề nghị.

Nhân viên sân bay Vân Đồn mắc Covid-19 đang suy hô hấp, viêm phổi nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.