Phòng chống Covid-19: Tạm dừng vận tải khách tuyến Quảng Ninh - Hà Nội

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/03/2020 11:40 GMT+7

Để phòng, chống dịch Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách tuyến cố định, vận tải khách theo hợp đồng, vận tải khách du lịch từ Quảng Ninh đi Hà Nội.

Ngày 28.3, thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách tuyến cố định, vận tải khách theo hợp đồng, vận tải khách du lịch từ Quảng Ninh đi Hà Nội và ngược lại, bắt đầu từ ngày 28.3 đến ngày 15.4, để phòng chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, đối với các hoạt động vận tải khách nội tỉnh, liên tỉnh còn lại thì giảm ít nhất 70% tần suất hoạt động hoặc số lượng xe/tuyến/đơn vị vận tải.

Công bố ca 164 đến 169 nhiễm virus corona, bệnh viện Bạch Mai thêm 2 bệnh nhân

Đáng chú ý, Sở Giao thông vận tải yêu cầu xe khách từ 35 chỗ trở lên chỉ chở tối đa 20 khách trong một thời điểm, các loại xe còn lại được chở không quá 50% số ghế trong một thời điểm.
Các đơn vị kinh doanh vận tải khách đường bộ đăng ký kinh doanh vận tải tại Quảng Ninh muốn hoạt động trong thời gian này phải đăng ký số lượng, biển số xe hoạt động hoặc đăng ký giảm tần suất số xe.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, hiện nay, Quảng Ninh có 2 ca bệnh mắc Covid-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2. Trong đó, bệnh nhân số 52 đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, bệnh nhân số 149 có sức khỏe ổn định.
Toàn tỉnh Quảng Ninh có 107 người đang được cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế, 839 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế; tỷ lệ khám sức khỏe toàn dân trên địa bàn đã đạt 97,23%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.