Phòng dịch Covid-19: Lâm Đồng cho phép xe vận chuyển hành khách hoạt động trở lại

08/06/2021 15:48 GMT+7

Tỉnh Lâm Đồng cho phép xe vận chuyển hành khách được hoạt động trở lại từ 14 giờ ngày 8.6, nhưng phải chấp hành một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 .

Trưa 8.6, ông Đặng Trí Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ký văn bản hỏa tốc số 3827/UBND-VX3 cho phép xe vận chuyển hành khách được hoạt động trở lại từ 14 giờ ngày 8.6, để phục vụ mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu các xe vận chuyển hành khách phải chấp hành một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Khai báo y tế phòng dịch Covid-19 khi đến cửa ngỏ Lâm Đồng

ẢNH: LÂM VIÊN

Người đến Lâm Đồng từ vùng giãn cách xã hội chỉ phải cách ly tại nhà

Theo văn bản trên, từ 14 giờ 00 ngày 8.6.2021, sẽ chỉ thực hiện cách ly tại nhà khi đến tỉnh Lâm Đồng đối với những người về từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Cách ly tập trung khi đến tỉnh Lâm Đồng đối với những người về từ các địa bàn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ và các địa điểm dịch tễ có ca Covid-19 dương tính.

Khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

Các trường hợp đi về từ vùng chưa có dịch tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành.
Đối với vận chuyển hàng hóa, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại Văn bản số 4351/BYT-MT ngày 28.5.2021 và hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng về hoạt động vận tải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trạm kiểm soát dịch Covid-19 trên QL 27C nối Đà Lạt với Nha Trang

ẢNH: LÂM VIÊN

Đối với vận chuyển hành khách, được hoạt động trở lại nhưng phải chấp hành một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, đối với vận tải hành khách từ tỉnh Lâm Đồng đến các địa phương khác yêu cầu phải chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 của địa phương vận chuyển hành khách đến.
Đối với vận tải hành khách từ địa phương khác về tỉnh Lâm Đồng thì hành khách phải thực hiện 5K và phải chấp hành việc cách ly theo quy định từng nơi. Riêng lái xe phải thực hiện các biện pháp phòng dịch như lái xe vận chuyển hàng hóa.
Trước đó, ngày 31.5 UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản yêu cầu tạm ngưng vận chuyển hành khách từ TP.HCM đến Lâm Đồng và lập 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngỏ vào tỉnh Lâm Đồng. Do đó nhiều xe chở khách đến H. Đạ Huoai, cửa ngỏ phía Nam của tỉnh Lâm Đồng đành quay xe trở về.

Lâm Đồng không “ngăn sông cấm chợ”

Văn bản hỏa tốc số 3827/UBND-VX3, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải trao đổi, thống nhất với Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố có liên quan để thống nhất hướng dẫn các biện pháp trong quản lý hoạt động vận tải, bảo đảm kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng không “ngăn sông cấm chợ”, không gây ách tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện việc cách ly y tế đúng đối tượng quy định đối với người đến từ vùng dịch.

Kiểm tra thân nhiệt lái xe ô tô khi đến tỉnh Lâm Đồng

ẢNH: LÂM VIÊN

Chỉ đạo thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người tham gia vận tải hàng hóa, vận chuyển hành khách, vận chuyển vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch, sản xuất kinh doanh; xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực theo quy định.
Hướng dẫn các doanh nghiệp, nhà xe vận tải trên địa bàn tỉnh về các thủ tục cần thiết trong quá trình vận chuyển hàng hóa, hành khách (kể cả công suất của phương tiện vận chuyển hành khách và số người tối đa trên mỗi phương tiện vận chuyển) để các doanh nghiệp, nhà xe vận tải chủ động chuẩn bị, không gây ách tắc trong quá trình hoạt động.

Chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19

Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết đến ngày 8.6 trên địa bàn TP. Đà Lạt và toàn tỉnh Lâm Đồng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19. Toàn tỉnh đang thực hiện cách ly 2.502 trường hợp để phòng dịch Covid-19.
Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 66 trường hợp (nhiều nhất ở Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc) 26 trường hợp), cách ly tập trung 402 trường hợp (nhiều nhất tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh 73 trường hợp), cách ly tại nhà 2.034 trường hợp (nhiều nhất ở H.Đơn Dương 431 trường hợp).
Sáng cùng ngày (8.6) có thêm kết quả xét nghiệm 148/148 mẫu đều âm tính với Covid-19.

Toàn tỉnh Lâm Đồng có 1253 trường hợp hoàn thành cách ly tập trung trong đợt dịch thứ 4

ẢNH: LÂM VIÊN

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Lâm Đồng, từ ngày 27.4 đến nay (đợt 4), Lâm Đồng đã thực hiện cách ly 3.755 trường hợp để phòng dịch Covid-19; trong đó có 1.253 trường hợp đã hoàn thành  cách ly y tế. Qua 4 đợt dịch, toàn tỉnh cách ly 7.399 trường hợp và CDC Lâm Đồng đã thực hiện 11.431 mẫu xét nghiệm (năm 2021 có 10.881 mẫu và 550 mẫu năm 2020), kết quả 100% mẫu âm tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.