Phong tỏa block 2B, chung cư Thái An 2 vì nghi có người nhiễm Covid-19

01/08/2020 11:01 GMT+7

Sáng 1.8, cơ quan chức năng tiếp tục triển khai công tác phong tỏa block 2B, chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá, Q.12 vì một phụ nữ nghi nhiễm Covid-19 về từ Đà Nẵng .

Theo ghi nhận của Thanh Niên, lực lượng chức năng đang phong tỏa, kiểm tra y tế 116 căn hộ block 2B chung cư Thái An 2 để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Việc ra vào chung cư này đang được kiểm soát nghiêm ngặt.

Phong tỏa chung cư ở TP.HCM vì một phụ nữ nghi nhiễm Covid-19

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại chung cư Thái An 2

Ảnh: Trần Tiến

Nhiều người dân cho biết, ngay từ tối qua (31.8), lực lượng chức năng đã triển khai công tác phong tỏa. Tính đến thời điểm hiện tại (sáng 1.8), đội ngũ y tế vẫn đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm những người dân sống tại chung cư này.

Cổng chính dẫn vào chung cư Thái An 2 được kiểm soát chặt chẽ

Ảnh: Trần Tiến

Lực lượng dân quân tự vệ và bảo vệ dân phố cũng được bố trí 24/24 nhằm đảm bảo an ninh tại nơi phong tỏa. 

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 1.8: Thêm 12 bệnh nhân mới

Tính đến 11 giờ 20, lực lượng chức năng đã xét nghiệm 241 mẫu. Đến chiều, đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục lấy các mẫu còn lại.

Cung cấp đồ dùng thiết yếu cho người dân trong khu vực bị phong tỏa

Ảnh: Trần Tiến

Thức ăn nhanh được đặt hàng và chuyển cho lực lượng chức năng chuyển cho người phía trong chung cư

Ảnh: Trần Tiến

 

Tính đến 12 giờ 30 ngày 1.8, nhân viên y tế vẫn đang lấy mẫu của những sống trong chung cư

Ảnh: Trần Tiến

 

Xe y tế chuyên dụng sẵn sàng...

Ảnh: Trần Tiến

 

Người ra vào chung cư đeo khẩu trang, bao tay y tế nhằm phòng ngừa Covid-19

Ảnh: Trần Tiến

Gửi hàng vào bên trong...

Ảnh: Trần Tiến

 

Lấy mẫu của một người dân ở chung cư Thái An 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2

Ảnh: Trần Tiến

 
Trao đổi với Thanh Niên trưa 1.8, ông Lâm Quân Minh Vương, Chủ tịch P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM, cho biết đã lấy trên 200 mẫu xét nghiệm trên tổng số 328 cư dân sinh sống trong 110 căn hộ của chung cư Thái An. Trong chiều nay, nhân viên y tế tiếp tục lấy mẫu của các cư dân còn lại.
Đồng thời, phường cũng tổ chức điều tra dịch tễ để xem có những cư dân trong chung cư hiện đi ra ngoài, đi chơi, về quê để thông báo đến những cư dân này.

Thông báo khẩn về lịch trình bệnh nhân 450: Đến nhiều quầy ở AEON Mall Bình Tân và cửa hàng Mắt Việt

Sau khi phong tỏa, người ở trong chung cư không được ra ngoài, còn người bên ngoài nếu đã vào thì phải chấp nhận cách ly tại chỗ. Từ đêm qua đến nay chỉ có 1 hộ đồng ý vào bên trong và cách ly, những người khác tự tìm chỗ ở hoặc chưa muốn quay về.
Về nhu cầu thiết yếu của cư dân trong thời gian tạm thời phong tỏa, ông Vương cho hay phường đã lên danh sách số điện thoại các cửa hàng tiện ích gần chung cư, cung cấp một số app (ứng dụng) cung cấp các mặt hàng, như: lương thực, thực phẩm, nước uống để người dân liên hệ khi có nhu cầu. Khi nhân viên giao hàng tới, nhân viên của phường sẽ kiểm tra và chuyển đồ lên đến tận căn hộ của cư dân đặt hàng.
Chủ tịch UBND P.Đông Hưng Thuận cho biết từ thời điểm phong tỏa đến nay, sau khi được vận động, giải thích thì người dân phối hợp với phường trong khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.
Sau khi có kết quả xét nghiệm toàn bộ cư dân trong chung cư cùng với khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, phường sẽ quyết định mở rộng xét nghiệm, tiếp tục phong tỏa hoặc sẽ giải tỏa ngay.

Sở Y tế đề xuất áp dụng chỉ thị 19 tại TP.HCM giãn cách 1 mét, không tập trung quá 20 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.