Phong tỏa tạm thời 5 phường ở Quy Nhơn: Ra đường cần giấy tờ gì?

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
15/09/2021 19:15 GMT+7

UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện một số quy định tham gia giao thông trong thời gian tạm phong tỏa đối với 5 phường trên địa bàn.

Chiều 15.9, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết đã ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện một số quy định tham gia giao thông trong thời gian tạm phong tỏa 48 giờ (kể từ 0 giờ ngày 16.9) đối với 5 phường: Hải Cảng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Mây và Đống Đa.
Theo đó, người đang sinh sống ngoài 5 phường bị phong tỏa được phép lưu thông qua chốt phong tỏa nếu có một trong các loại giấy tờ: minh chứng đã thực hiện tiêm 2 mũi vắc xin phòng chống dịch, giấy do UBND TP.Quy Nhơn cấp dành cho cán bộ truy vết, tầm soát phòng, chống dịch, các lực lượng tuyến đầu của thành phố, phường, xã.
Đối với địa bàn 5 phường bị phong tỏa, các cơ quan, đơn vị tổ chức làm việc tại cơ quan không quá 30% nhân lực (trừ các đơn vị đặc thù). Thủ trưởng cơ quan ký giấy đi đường cho cán bộ, nhân viên và gửi danh sách về UBND xã, phường sở tại để theo dõi quản lý.
Người ra khỏi địa phương bị phong tỏa phải có giấy đi đường của cơ quan, đơn vị ký ban hành và có xác nhận đã hoàn thành test nhanh âm tính.

Ngày 15.9: Thông báo 250 ca Covid-19 tử vong tại 12 tỉnh thành

Theo ông Ngô Hoàng Nam, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.Quy Nhơn đang diễn biến rất phức tạp, nguồn lây đã tiềm ẩn trong cộng đồng có nguy cơ bùng phát thành dịch trên diện rộng nếu không có các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt hơn.
Việc phong tỏa tạm thời 5 phường song hành với hoạt động test nhanh tầm soát Covid-19 được thực hiện với 100% dân cư, không phải thực hiện theo hình thức đại diện hộ gia đình như trước đây. Riêng các vùng lõi, khu vực nguy cơ cao tại TP.Quy Nhơn sẽ triển khai xét nghiệm RT-PCR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.