Phóng viên Thanh Niên lao vào tâm sự cố sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

15/10/2020 13:14 GMT+7

Các mũi tiếp cận đã được PV Báo Thanh Niên tỏa đi nhiều hướng để kịp thời ghi nhận thông tin về sự cố sạt lở Rào Trăng 3, gửi đến bạn đọc giữa những cơn mưa trắng trời, lạnh cắt xứ Huế...

Giữa trùng điệp núi rừng, mưa xối xả, nước trắng trời xứ Huế, các PV Báo Thanh Niên đã tỏa đi nhiều hướng tác nghiệp chỉ với mong mỏi duy nhất làm sao có được thông tin nhanh chóng về sự cố sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Đã tìm được 13 thi thể cán bộ gặp nạn ở thủy điện Rào Trăng 3

PV thường trú địa bàn Đình Toàn đã có mặt tại khu vực Phong Xuân (H.Phong Điền) từ sáng sớm ngày 13.10, nơi đặt sở chỉ huy tiền phương cho công tác tìm kiếm cứu nạn 29 mất tích của 2 vụ sạt lở. Sở chỉ huy nằm trên tuyến đường bộ chính để đi vào khu vực bên trong thủy điện Rào Trăng 3 và 4.
Những ngày qua, khu vực Phong Xuân khác hẳn ngày thường. Những chiếc áo lính băng rừng, những người từ các địa phương phía Bắc đã vào tận nơi, mong ngóng tin tức người nhà; cả hàng trăm phóng viên các báo cũng đã tập trung về.
Sáng 14.10, khi lực lượng cứu hộ của Quân chủng phòng không không quân được điều động thực hiện các chuyến bay tìm kiếm khu vực bị nạn, PV Mai Thanh Hải đã ngay lập tức có mặt tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế), lên trực thăng Mi-171 số hiệu 8432 của trung đoàn không quân trực thăng 930 (sư đoàn không quân 372) cất cánh từ sân bay Phú Bài lên khu vực có 4 công trình thủy điện trên sông Rào Trăng, đưa tin về nhiệm vụ trinh sát, tìm kiếm cứu nạ và thả hàng cứu trợ. Chuyến bay có Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân, trực tiếp chỉ đạo.
Những hình ảnh, thước phim đầu tiên từ mũi công tác trên không này đã được chuyển tải ngay lập tức đến bạn đọc Báo Thanh Niên.

Bên trong nơi 13 cán bộ chiến sĩ mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Ở mũi tiếp cận còn lại bằng đường thủy (hướng từ thượng nguồn lòng hồ thủy điện Hương Điền), PV Bùi Ngọc Long liên tục bám địa bàn, cập nhật thông tin từ lực lượng cứu nạn đang từ tuyến quốc phòng Bình Điền - Tứ Hạ mở đường mòn dân sinh vào lòng hồ, tìm người bị nạn. Đây cũng là con đường đưa 19 công nhân và chuyên gia nước ngoài may mắn thoát nạn về các bệnh viện điều trị, ổn định sức khỏe cùng thi thể của nạn nhân đầu tiên đang được nhận dạng.
Trước tình thế cấp bách, các thông tin về hiện trường được bạn đọc quan tâm theo dõi, ngay trong đêm 14.10, một nhóm PV trẻ khác gồm Hoàng Sơn, Huy Đạt (từ Đà Nẵng), Ngọc Dương (từ TP.HCM) đã được điều động đến Phong Điền, tăng cường cho các vị trí.
Với tất cả những nỗ lực, các PV Thanh Niên cũng như hàng trăm PV các báo đang có mặt tại các vị trí tiếp cận vụ tai nạn.

Trực thăng không quân thả nhu yếu phẩm xuống khu vực thủy điện Rào Trăng 3 - Thực hiện: Mai Thanh Hải

Và, trong số đó, có người trong anh em chúng tôi đã phải nén lại những dòng nước mắt để gõ từng con chữ, bản tin cho bạn đọc khi thông tin về tai nạn Rào Trăng 3, về người đồng nghiệp xấu số P.V.H - Phóng viên cơ quan thông tin điện tử của Thừa Thiên - Huế, 1 trong số 13 nạn nhân đoàn cứu nạn trong vụ sạt lở tại trạm kiểm lâm 67 hiện vẫn mông lung, mịt mù…
Hôm nay (15.10) là ngày sinh nhật của anh H. Chỉ có lời nguyện cầu của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp thay bánh và hoa. Và ở đây, chúng tôi biết, hàng triệu đồng bào cả nước đang hướng về Rào Trăng 3.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: dân mang chuối, rau, gà, gạo… tiếp sức đội cứu nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.