Phú Quốc: Khởi tố 3 bị can đập phá mồ mả thuê

24/07/2021 21:35 GMT+7

Được một người lạ thuê đập phá 2 ngôi mộ trên phần đất ở TP.Phú Quốc với giá 500 triệu đồng, Danh thuê lại người khác dùng búa và ống tiếp sắt nghi chứa thuốc nổ để thực hiện. Hậu quả, cả 3 bị khởi tố.

Ngày 14.7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Chí Thành (27 tuổi, ngụ H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) và Lê Hữu Nghĩa (20 tuổi, ngụ H.Tân Hiệp, Kiên Giang). Đồng thời, khởi tố và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Hùng Danh (27 tuổi, ngụ TP.Phú Quốc) để điều tra về hành vi xâm phạm mồ mả.

Võ Hùng Danh được thuê đập phá 2 ngôi mộ với giá 500 triệu đồng.

ẢNH: BÁCH HỶ

Theo điều tra ban đầu, ngày 12.5, Danh được một người tên Hiển (chưa rõ lai lịch) thuê đập phá 2 ngôi mộ trên một thửa đất ở ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm, TP.Phú Quốc với giá 500 triệu đồng. 2 ngôi mộ này là bà ngoại và mẹ ruột và của anh N.V.L (ngụ ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm).
Sau đó Danh thuê lại Nghĩa với giá 50 triệu đồng. Thỏa thuận xong, Danh đưa cho Nghĩa 2 ống tuýp sắt bên trong nghi có chứa chất nổ; Nghĩa rủ Thành và một số đối tượng khác nhiều lần đến 2 ngôi mộ trên dùng ống tuýp nghi có chứa chất nổ châm ngòi phá phần bê tông bên ngoài của mộ nhưng không thành.
Đến ngày 22.5, Thành và Nghĩa tiếp tục mang theo dụng cụ đến đập phá 2 ngôi mộ thì bị lực lượng Công an TP.Phú Quốc mật phục bắt giữ cùng tang vật là 2 cây búa bằng kim loại và 8 ống tuýp sắt bên trong nghi có chứa chất nổ.
Tại cơ quan, cả 3 đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện cơ quan Công an TP. Phú Quốc đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.