Phú Quốc: Khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can cho vay lãi nặng

30/03/2021 14:56 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Phan Thái Nguyên và Nguyễn Văn Tuấn để điều tra về hành cho vay lãi nặng.

Ngày 30.3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Phan Thái Nguyên (22 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (25, cùng ngụ P.Dương Đông, TP.Phú Quốc) để điều tra về hành cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
Tại cơ quan công an, Nguyên và Tuấn khai nhận vào tháng 6.2020, cả 2 bàn bạc thống nhất hùn tiền cho vay lãi nặng. Sau đó in nhiều tờ rơi, danh thiếp mang đi dán lên tường ở các khu vực đông dân cư để người có nhu cầu thì gọi điện liên hệ Nguyên vay tiền góp với lãi suất 20%/tháng.
Khi cho vay, Nguyên và Tuấn không làm hợp đồng mà chỉ cần CMND, hộ khẩu… của người vay rồi trực tiếp mang tiền cho người vay. Sau đó, cả 2 chụp ảnh, quay phim và ghi thông tin cá nhân, điện thoại, số tiền vay, số tiền góp hằng ngày của người vay tiền vào sổ để theo dõi.
Khi người vay không có khả năng trả nợ, Nguyên và Tuấn sẽ dùng hình ảnh đã chụp và quay gây áp lực cho người vay, kể cả người thân của người vay, buộc người vay bán tài sản để trả.
Đến nay, đã có hơn 100 người vay tiền của Nguyên và Tuấn. Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc đã làm việc được với 19 người với tổng số tiền vay gần 1,2 tỉ đồng. Qua đó, Nguyên và Tuấn thu lợi bất chính gần 194 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.