Phú Quốc: Người đàn ông nghi nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3

31/05/2021 10:24 GMT+7

Theo Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, người đàn ông địa phương này nghi nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm lần 2 và 3 đều âm tính.

Ngày 31.5, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết người đàn ông nghi nhiễm Covid-19 này đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) công bố kết quả kết quả xét nghiệm lần 2 và 3 đều âm tính (kết quả xét nghiệm lần 1 không rõ ràng).
Trước đó, vào chiều tối 30.5, nhiều người dân TP.Phú Quốc lo lắng khi chia sẻ văn bản có nội dung về một đàn ông từ Phú Quốc đi trị bệnh ở TP.HCM, sau khi xét nghiệm có kết quả nghi nhiễm Covid-19.

TP.HCM tạm dừng làm căn cước công dân và nhiều hoạt động vì Covid-19

Theo báo cáo nhanh từ phía TP.HCM, ngày 28.5, ông Đ.V.K (58 tuổi) bị tai nạn lao động tại Phú Quốc và đến Trung tâm Y tế TP.Phú Quốc điều trị. Hôm sau, ông K. xin ra viện, di chuyển tự túc bằng máy bay (chuyến VN1830, khởi hành lúc 14 giờ 30, số ghế 36C, D, E, F) từ Phú Quốc đến TP.HCM. Ông K. đến TP.HCM lúc 15 giờ 30, sau đó đi taxi 7 chỗ từ sân bay đến Bệnh viện SAIGON-ITO (Bệnh viện ITO).
Tại cổng bệnh viện ITO, ông K. khai báo y tế với nội dung ở Phú Quốc, hơn 1 tháng trước có ở tại ngõ 1, Đào Xuyên, Đa Thôn, H.Gia Lâm, Hà Nội. Qua sàng lọc, ông không có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, mất vị giác.
Ông K. sau đó được đưa vào phòng cấp cứu. Qua thăm khám sơ bộ, các bác sĩ nghi bệnh nhân gãy xương gót. Sau khi chụp X-quang, ông K. được khám và tư vấn nhập viện mổ kết hợp xương, làm thêm xét nghiệm liên quan Covid-19.
Sáng 30.5, bệnh viện ITO nhận kết quả xét nghiệm của HCDC cung cấp nên liên hệ chính quyền địa phương, CDC và Phòng Y tế Q.Phú Nhuận để phong tỏa bệnh viện, rà soát, lập danh sách người tiếp xúc gần, nhân viên trực ngày 29.5, trích xuất camera xác định lịch trình của ông K. và thực hiện khử khuẩn. Trong cùng ngày này, bệnh viên ITO có 42 bệnh nhân nội trú, 35 nhân viên, ngưng tiếp nhận bệnh nhân từ sáng.
Trong thời gian ở bệnh viện ITO, ông K. không di chuyển ra ngoài khuôn viên. Tổng số người liên quan ông K. tại bệnh viện là 97 trường hợp (32 tiếp xúc gần, đã lấy mẫu xét nghiệm 31 người). Bệnh viện ITO đã chủ động liên lạc với 20 trường hợp để thực hiện hạn chế tiếp xúc người khác, thực hiện cách ly tại nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.