Trưng dụng KTX Đại học Quốc gia làm khu cách ly: Sinh viên 'đã có kinh nghiệm từ đợt trước'

30/05/2021 11:50 GMT+7

Hoàng Văn Chính, sinh viên năm 3 Trường đại học KHXH&NV TP.HCM cho biết mình 'có kinh nghiệm từ lần trưng dụng KTX thành khu cách ly trong đợt dịch năm ngoái nên đã chuẩn bị từ trước'.

Hàng ngàn sinh viên tất bật đóng thùng đồ đạc, "khăn gói" rời khỏi ký túc xá (KTX) Đại học Quốc gia TP.HCM sau khi có văn bản chính thức trưng dụng nơi này làm khu cách ly.
Theo đó, thời gian để sinh viên rời đi là từ ngày 28.5 đến trước 17 giờ ngày 1.6 và sẽ quay lại khi có thông báo mới.  

TP.HCM khẩn cấp trưng dụng 7 ký túc xá thành khu cách ly Covid-19

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 29.5, đã có hơn 500 phiếu xác nhận rời khỏi KTX. Số sinh viên không có mặt tại KTX sẽ thực hiện điền xác nhận rời đi bằng hình thức trực tuyến (online).

Sinh viên làm thủ tục xác nhận vào KTX để dọn đồ 

ẢNH: NGỌC DUY

Sinh viên nào cũng vội vàng, tất bật đóng thùng đồ đạc, đồ đạc lỉnh kỉnh để rời khỏi KTX.
“Tôi và các bạn cùng phòng đã dọn đồ cả buổi sáng nay để kịp rời khỏi KTX. Tôi chỉ mang về những món đồ có giá trị, số còn lại đóng thùng rồi ký gửi lại”, bạn Nguyễn Minh Hiếu - sinh viên năm 2, trường Đại học Công nghệ thông tin, nói.

Sinh viên gấp quần áo chuẩn bị rời khỏi KTX

ẢNH: NGỌC DUY

Bạn Hoàng Văn Chính, sinh viên năm 3, trường Đại học KHXH&NV TP.HCM cho biết do có kinh nghiệm từ lần trưng dụng KTX thành khu cách ly trong đợt dịch năm ngoái nên đã có chuẩn bị từ trước. 

Đồ đạc sinh viên đã đóng gói ký gửi

ẢNH: NGỌC DUY

Ngay sau khi nhận được thông báo có 4 ngày để rời khỏi KTX, nhiều sinh viên tỏ ra khá bất ngờ và lo lắng nhưng phần lớn đều đồng tình vì tình thế cấp bách trong bối cảnh dịch Covid-19 tại TP.HCM đang diễn biến phức tạp.

Giấy tờ xác nhận ra về được sắp ngăn nắp theo từng cụm nhà để dễ quản lý

ẢNH: NGỌC DUY

Thanh Thảo, sinh viên năm 3 trường Đại học Nông Lâm chia sẻ: “Tôi hơi bất ngờ khi chỉ có 4 ngày để chuẩn bị nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành, trả phòng trong hôm nay”.

Sinh viên dọn đồ lên xe để di chuyển đến bến xe về quê

ẢNH: NGỌC DUY

“Trên các hội nhóm, trang Facebook, của sinh viên sống ở KTX, các bạn cũng đang cấp tập mua thùng giấy vì giờ tìm thùng đóng gửi hơi khó. Trả phòng sớm về quê cũng tốt, mong rằng TP.HCM sớm vượt qua dịch bệnh”, bạn Nguyễn Hoàng Khang, sinh viên năm 3, Trường đại học Bách Khoa, nói.

Sinh viên tất tả dọn đồ rời khỏi KTX

ẢNH: NGỌC DUY

Bạn Lâm Nhật Linh, sinh viên đang thực tập tại Khoa Điện lạnh Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cũng khá lo lắng, bất an nhưng vẫn rất ủng hộ việc rời khỏi KTX để chống dịch. "Hiện tại tôi đang trong đợt thực tập. Giờ việc cần làm là phải tìm gấp một căn phòng trọ ở tạm. Dù gấp gáp nhưng việc rời khỏi KTX để trưng dụng làm khu cách ly phòng chống dịch bệnh là rất cần thiết".

Khi ra về, sinh viên phải đưa giấy xác nhận có chữ ký của trưởng toà nhà nơi lưu trú

ẢNH: NGỌC DUY

Tuy nhiên, cũng có khá đông sinh viên đã rời KTX về quê từ sớm cũng khá lúng túng không biết giải quyết sao với đồ đạc còn trong KTX. Lên lại để đóng gói đồ đạc cũng khó vì tình tình dịch bệnh và lo lắng là bởi đã từng xảy ra tình trạng mất đồ mà không được giải quyết khi năm ngoái, khu KTX Đại học Quốc gia cũng từng được trưng dụng thành khu cách ly phòng chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.