TP.HCM: Thêm 6 ca nghi nhiễm Covid-19, 5 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Duy Tính
Duy Tính
29/05/2021 09:07 GMT+7

Sáng 29.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết phát hiện thêm 6 trường hợp mới nghi nhiễm Covid-19 . Trong đó, 5 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Sáng 29.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP.HCM phát hiện thêm 6 trường hợp mới nghi nhiễm Covid-19. Tất cả 6 trường hợp đều là F1 đã được cách ly lấy mẫu xét nghiệm. Trong số 6 ca nghi nhiễm mới, 5 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, sinh hoạt tại một địa chỉ ở hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp). Và 1 trường hợp liên quan đến 2 vợ chồng thai phụ từng đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Bệnh viện Bình Thạnh đóng cửa, chuỗi Covid-19 liên quan Hội thánh tăng lên gần 90 ca

Theo HCDC, trong 3 ngày vừa qua, TP.HCM phát hiện 2 ổ dịch, tổng cộng 68 ca nhiễm tại 15 quận huyện và TP.Phủ Đức. Trong đó, chuỗi lây nhiễm huyện liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là chuỗi lớn nhất với 63 ca bệnh, chuỗi lây nhiễm liên quan đến ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có 5 ca.
TP.HCM tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để đánh giá nguy cơ. 
Theo HCDC, các biện pháp cắt đứt nguồn lây cũng như điều tra nguồn lây của các chuỗi lây nhiễm này đang được tiếp tục triển khai.

Trưa 29.5: TP.HCM thêm 22 ca dương tính Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

HCDC đánh giá tình hình TP.HCM có nguy cơ mầm bệnh đã có trong cộng đồng, do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng không hoang mang. Người dân cần tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong toả, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đặc biệt là cần trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế.  
Đêm 28.5 và sáng 29.5, tại 8 điểm trên địa bàn P.15, Q.Gò Vấp, ngành y tế TP.HCM đã lấy khoảng 50.000 mẫu của cư dân trên địa bàn phường này nhằm đánh giá nguy cơ. Nguyên nhân do trước đó có 5 mẫu xét nghiệm gộp phát hiện dương tính. Những mẫu xét nghiệm gộp này được lấy từ khu vực phong tỏa có ca bệnh liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Chủng SARS-CoV-2 lây nhiễm trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là biến chủng từ Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.