Phú Quý cần quan tâm phát triển hậu cần nghề cá

04/07/2014 01:38 GMT+7

Sáng 3.7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra thăm và làm việc tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận). Sau khi đi thị sát xung quanh đảo, Tổng bí thư đến thăm các gia đình chính sách xã Tam Thanh, 1 trong 3 xã của huyện Phú Quý. Ông Đỗ Minh Liệp, Bí thư Đảng ủy xã Tam Thanh, báo cáo với Tổng bí thư những đổi thay đáng kể của bà con ngư dân xã trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt là thế mạnh trong khai thác và đánh bắt thủy sản của địa phương.

 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện đảo Phú Quý - Ảnh: TTXVN

Làm việc với cán bộ chủ chốt của huyện đảo, Tổng bí thư biểu dương những nỗ lực của cán bộ và nhân dân trên đảo đã vượt qua những khó khăn về địa lý để vươn lên có cuộc sống khấm khá và ổn định như hiện nay. Theo Bí thư huyện đảo Phú Quý Huỳnh Văn Hưng, toàn đảo hiện nay chỉ còn 1,26% hộ nghèo. Kim ngạch xuất khẩu hằng năm đạt trên 2,45 triệu USD. Tổng bí thư đặc biệt lưu ý lãnh đạo huyện đảo quan tâm phát triển hậu cần nghề cá. Làm tốt công tác cứu hộ cứu nạn trên biển; gắn với phong trào tổ sản xuất đoàn kết trên biển, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Đến thăm các đơn vị đóng quân trên đảo, Tổng bí thư căn dặn các cán bộ, chiến sĩ phải thường xuyên nâng cao bản lĩnh chính trị, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, nhất là trong lúc tình hình biển Đông đang nóng như hiện nay.

Quế Hà - Châu Thọ

 >> Từ 1.7, đảo Phú Quý sẽ được cấp điện 24/24
>> Thôn 'Trường Sa' ở đảo Phú Quý
>> “Săn” cua Mặt trăng trên đảo Phú Quý
>> Đóng tàu cao tốc ra đảo Phú Quý 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.