Phú Yên: Khởi tố nguyên Chủ tịch UBND H.Đông Hòa Võ Ngọc Hòa

Đức Huy
Đức Huy
09/09/2020 10:07 GMT+7

Cơ quan CSĐT (PC03) Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can Võ Ngọc Hòa, nguyên chủ tịch UBND H.Đông Hòa (nay là TX.Đông Hòa).

Sáng 9.9, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan CSĐT (PC03) Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố bị can đối với Võ Ngọc Hòa, nguyên Chủ tịch UBND H.Đông Hòa (nay là TX.Đông Hòa) về tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai". Bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Quyết định khởi tố đã được Viện KSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn, tống đạt đến bị can Hòa.
Bị can Võ Ngọc Hòa được xác định có liên quan đến nhiều sai phạm trong quản lý đất đai tại TX.Đông Hòa trong thời gian qua.
Trước đó, ngày 31.8, PC03 cũng đã tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt giam, khám xét nơi làm việc và nơi ở đối với các bị can: Phạm Hoàng Huynh, Trưởng phòng Đo đạc, bản đồ và viễn thám thuộc Chi cục Quản lý đất đai (Sở TN - MT tỉnh Phú Yên); Nguyễn Bửu, nguyên Chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Trung và Trần Hải Âu, cán bộ địa chính P.Hòa Hiệp Trung (cùng TX.Đông Hòa) về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
Bị can Phạm Trường Kỳ, nguyên trưởng khu phố Phú Thọ 2 (P.Hòa Hiệp Trung) cũng bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, nhưng được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.
Cũng liên quan đến các sai phạm đất đai tại Đông Hòa, PC03 cũng đã ra quyết định khởi tố bị can Lê Tấn Thảo, nguyên Phó chủ tịch UBND H.Đông Hòa cùng 3 thuộc cấp khác cùng về tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai", gồm bị can Nguyễn Văn Tiên, nguyên Trưởng phòng TN-MT; Nguyễn Thị Huỳnh Dung, chuyên viên Phòng TN - MT; Lê Bá Hùng, chuyên viên Phòng TN-MT H.Đông Hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.