Phú Yên: Kiểm lâm phối hợp với công an, viện kiểm sát điều tra vụ phá rừng

Đức Huy
Đức Huy
11/05/2020 13:28 GMT+7

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên đang phối hợp với công an, viện kiểm sát để khám nghiệm hiện trường vụ phá rừng, thu gom số gỗ còn lại và điều tra xác minh người vi phạm để xử lý.

Ông Lê Văn Bé, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên, cho biết qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cùng khu vực giáp ranh, các  nghi phạm đã sử dụng phương tiện cơ giới san tuyến đường cũ để vào rừng khai thác gỗ trái phép tại khoảnh 7, khoảnh 10 tiểu khu 358 thuộc xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa và khoảnh 2, tiểu khu 312 thuộc xã Sông Hinh (huyện Sông Hinh).
Theo đó, tại tiểu khu 358, lâm tặc đã san gạt 690 m đường và đã cắt hạ 32 cây gỗ dọc đường. Hiện trường còn lại 10 khúc gỗ với khối lượng 2,594 m3. Tại tiểu khu 312, lâm tặc san gạt mở 279 m đường, đã cắt hạ nhiều cây, hiện trường còn 44 khúc gỗ tròn với khối lượng 35,101 m3.

Gốc cây rừng sau khi bị lâm tặc đốn hạ lấy gỗ

Ảnh: Đức Huy

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 7.5, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Sông Hinh (Phú Yên) phối hợp với các đơn vị chức năng của huyện Tây Hòa và huyện Sông Hinh đo đếm số lượng cây rừng bị chặt hạ và chiều dài con đường sâu bên trong rừng.

Các loại cây rừng bị chặt hạ chủ yếu là cây giẻ (gỗ nhóm 3) có đường kính 30 - 40 cm; cây trâm, cây da (gỗ nhóm 5) có đường kính 50 - 60 cm. Cây khi bị chặt hạ nếu đạt yêu cầu được lâm tặc xẻ ván để vận chuyển ra ngoài. Cá biệt có những cây đường kính lớn bằng cả vòng tay người ôm nhưng rỗng bên trong bị lâm tặc cưa hạ rồi bỏ lại trong rừng.

Khu vực rừng này là rừng phòng hộ do Hạt Kiểm lâm huyện Tây Hòa và Hạt Kiểm lâm huyện Sông Hinh phối hợp với Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Tây Hòa và Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Sông Hinh quản lý, bảo vệ. Khi lực lượng bảo vệ rừng tuần tra thì phát hiện rừng đã bị lâm tặc đốn hạ cách đây khoảng 1 tháng. Những gốc cây rừng bị đốn chặt mới nhất cách đây hơn 1 tuần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.