Phú Yên kỷ luật cảnh cáo Trưởng phòng GD-ĐT H.Tuy An

Đức Huy
Đức Huy
30/12/2018 07:23 GMT+7

Ngày 29.12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên cho biết đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Văn Thạch, Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD-ĐT H.Tuy An.

Theo đó, ông Thạch đã có sai phạm trong việc tham mưu UBND huyện bổ nhiệm công chức, viên chức ngành giáo dục giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không đúng quy định; ký các quyết định điều động, thuyên chuyển công chức, viên chức và ban hành kế hoạch phân loại, xếp hạng các trường học trên địa bàn không đúng thẩm quyền, chức trách nhiệm vụ được giao; để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong quản lý tài chính, điều hành ngân sách của đơn vị. Theo UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, vi phạm của ông Thạch gây bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, ngành GD-ĐT H.Tuy An.
UBKT Tỉnh ủy Phú Yên cũng thống nhất trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Lê Minh Thư, nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Phát triển Phú Yên. Lý do, ông Thư đã làm trái nguyên tắc quản lý tài chính như: thực hiện không đúng nguyên tắc, quy trình tạm ứng; chỉ đạo lập và ký duyệt chứng từ để thanh toán không đúng quy định; chưa xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ, để phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên.
Đáng chú ý, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên cũng đã xem xét, kết luận giám sát Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Phú Yên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kết luận số 54-KL/TU ngày 20.9.2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về kết quả kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất và sử dụng đất đối với các công trình, dự án liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2006 - 2015. UBKT Tỉnh ủy đã chỉ ra ưu điểm, tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong quá trình thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên để Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.