Phú Yên: Mưa lũ gây ngập lụt khắp nơi, nhiều huyện bị chia cắt

Đức Huy
Đức Huy
26/11/2018 15:30 GMT+7

Mưa lũ gây ngập lụt, chia cắt nhiều huyện ở Phú Yên. Người dân cứu sống 2 vợ chồng đi xe máy bị nước lũ cuốn trôi.

[VIDEO] Nước lũ đổ như thác ở Phú Yên, nhiều nơi bị chia cắt
Ngày 26.11, mưa lớn đã gây ra tình trạng ngập lụt, chia cắt các huyện, xảy ra trên diện rộng ở tỉnh Phú Yên. Nhiều nơi bị cô lập hoàn toàn như H.Đồng Xuân, một số xã của H.Tuy An và TX.Sông Cầu.
Tram Y tế xã An Hiệp, H.Tuy An (Phú Yên) nước ngập hơn nửa trạm Ảnh: Đức Huy

Ghi nhận tại xã An Hiệp (H.Tuy An) nước lũ đổ về khá lớn. Nhiều khu dân cư ngập nặng khiến người dân không thể đi lại. Nặng nhất là tại thôn Mỹ Phú 2, nước lũ dâng cao ngập đến nửa nhà. Trạm y tế xã An Hiệp bị ngập sâu trong nước.

Do lũ đổ về quá nhanh nên nhiều hộ gia đình mới chỉ kịp chạy thoát ra ngoài chứ chưa di dời được tài sản.

Nước lũ chảy xiết Ảnh: Đức Huy

Do nước nước dâng cao nên vợ chồng ông Lương Tấn Tâm và bà Phạm Thị Ngọc Kha (ở xã Hòa Bình, H.Tây Hòa, Phú Yên) khi chở nhau trên xe máy qua cống Hoa Ly trên QL1 (thôn Mỹ Phú 2, xã An Hiệp, H.Tuy An) đã bị nước chảy xiết làm ngã xe.

Rất may, người dân và chính quyền địa phương kịp thời cứu thoát, nhưng chiếc xe bị nước lũ cuốn vào cống.

Khu dân cư Phú Mỹ 2, xã An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên) bị cô lập Đức Huy

Tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn H.Tuy An cũng bị ngập cục bộ từ 0,2 - 0,5 m ở các xã An Hiệp, An Cư và thị trấn Chí Thạnh.

Nghiêm trọng nhất là đoạn qua đèo Quán Cau nước ngập khiến cho lái xe không thể tránh ổ gà, ổ voi làm cho xe bị mất lái.

Đã có 1 vụ tai nạn xe bus trên tuyến khiến cho giao thông bị ách tắc và chỉ còn lưu thông được một phía chiều  Bắc - Nam.

Lực lượng chức năng dùng phao để người dân từ khu dân cư đi ra đảm bảo an toàn Đức Huy

Tại thị xã Sông Cầu mưa rất lớn nên nước từ trên núi và thượng nguồn đổ xuống gây ngập nhanh. Các khu vực ven sông suối, nhiều hộ dân không kịp di chuyển đồ đạc. 

Tại cảnh cá Dân Phước (phường Xuân Thành), một tàu cá công suất 240CV  của ngư dân đã bị  chìm. Tuy nhiên,  lực lượng chức năng không thể cứu tàu do mưa lớn và nước sông đổ ra biển mạnh.

Tại huyện miền núi Đồng Xuân, nước sông Kỳ Lộ lên nhanh gây ngập sâu 3 tuyến đường chính về trung tâm thị trấn La Hai là quốc lộ 19C, ĐT641 và đường đi huyện Vân Canh (Bình Định) chia cắt hoàn toàn huyện Đồng Xuân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.