Phú Yên: Người cách ly thuộc hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 80.000 đồng/ngày

Đức Huy
Đức Huy
28/06/2021 18:21 GMT+7

Người cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 ở Phú Yên nếu lựa chọn khách sạn, resort thì sẽ phải tự chi trả chi phí khách sạn

Ngày 28.6, ông Nguyễn Lê Vi Phúc, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết hiện nay TP.Tuy Hòa liên tục ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới và hiện có 524 người cách ly tập trung. Vì thế, trường hợp người cách ly tập trung tự lựa chọn trả khách sạn, resort thì phải trả chi phí theo quy định.
Trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, doanh trại quân đội, trường của quân đội, các cơ sở khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly chỉ phải tự chi trả tiền ăn theo mức 80.000 đồng/người/ngày cho cơ sở cách ly tập trung.

Sáng 29.6: Thêm 25 ca Covid-19 liên quan chợ Màng Màng ở Phú Yên

Các khoản chi phí do ngân sách nhà nước chi, gồm: Chi phí đưa đón từ sơ sở, địa điểm phát hiện người phải thực hiện cách ly y tế đến cơ sở cách ly y tế tập trung; Chi phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2; Chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế tập trung (nước uống, khăn mặt, khẩu trang, dung dịch rửa tay, dung dịch sát khuẩn miệng, bàn chải đánh răng, xà phòng và các vật dụng thiết yếu, các chi phí khác) với tổng chi phí 40.000 đồng/ngày.
Trường hợp người phải cách ly y tế tập trung là người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định thì được ngân sách nhà nước hỗ trợ các chi phí theo quy định, bao gồm cả tiền ăn 80.000 đồng/ngày.

Bản tin Covid-19 ngày 28.6: TP.HCM "nước sôi lửa bỏng" với 218 ca bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.