Phú Yên: Nhiều vi phạm trong dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương

Đức Huy
Đức Huy
07/08/2019 06:17 GMT+7

Tại TP.Tuy Hòa, Phú Yên, dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương, do Công ty TNHH Bích Hợp làm chủ đầu tư, có nhiều vi phạm trong việc ký hợp đồng mua bán và bàn giao nhà.

Ngày 6.8, Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết đã có kết luận về dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương tại P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa. Theo đó, dự án này có nhiều vi phạm trong việc ký hợp đồng mua bán và bàn giao nhà.
Dự án nhà ở xã hội Nam Hùng Vương do Công ty TNHH Bích Hợp làm chủ đầu tư với diện tích sử dụng gần 5 ha, tổng mức đầu tư hơn 352 tỉ đồng, được thiết kế gồm 393 căn nhà liền kề (khu A: 176 căn và khu B: 217 căn). Trong đó số lượng nhà để bán là 315 căn và 78 căn còn lại để cho thuê. Đến nay toàn bộ 393 căn hộ đã được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, đối với 139 căn hộ ở khu B chưa đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng chủ đầu tư đã thỏa thuận và ký hợp đồng mua bán và bàn giao nhà là không đúng quy định.
Ngoài ra, tại khu B có 78 căn nhà để cho thuê nhưng chủ đầu tư đã chuyển đổi từ hình thức thuê sang hình thức bán. Việc làm này cũng không có cơ sở pháp lý.
Sở này yêu cầu chủ đầu tư hủy toàn bộ các hợp đồng mua bán nhà và xử lý tiền mua nhà theo quy định pháp luật về dân sự. Nếu là hợp đồng thuê nhà thì xử lý theo quy định tại điều 135 của luật Nhà ở năm 2014.
Ông Huỳnh Lữ Tân, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, cho biết đã báo cáo cho UBND tỉnh về vụ việc trên và đang chờ chỉ đạo giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.