Phú Yên: Tạm dừng hoạt động Bến xe nội thành Tuy Hòa để xét nghiệm Covid-19

Đức Huy
Đức Huy
10/07/2021 15:36 GMT+7

UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) có văn bản hỏa tốc tạm dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa tại Bến xe nội thành Tuy Hòa (ở P.4) để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 .

Ngày 10.7, UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) có văn bản hỏa tốc tạm dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa tại Bến xe nội thành Tuy Hòa (P.4) để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 80 người là chủ phương tiện, hộ kinh doanh, lao động làm việc tại bến xe và nhân viên ban quản lý bến xe để phòng chống dịch Covid-19 kể từ 14 giờ ngày 10.7. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, cơ quan chức năng sẽ thông báo cho phép bến xe được hoạt động trở lại.

Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong tại TP.HCM và Bắc Giang

UBND TP.Tuy Hòa giao Trung tâm cung ứng dịch vụ công thành phố thông báo cho các chủ phương tiện, hộ kinh doanh và người làm việc tại bến xe thực hiện theo quy định, phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản, phòng chống cháy nổ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian bến xe dừng hoạt động; phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Tuy Hòa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR cho toàn bộ chủ phương tiện, hộ kinh doanh và người lao động làm việc tại bến xe, duy trì chốt trực kiểm soát kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, cho biết sau khi chợ Tuy Hòa tạm dừng hoạt động, nhiều hộ dân đã tập kết, trung chuyển hàng hóa tại khu vực Bến xe nội thành Tuy Hòa và một số tuyến đường xung quanh chợ Tuy Hòa, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng. “Chúng tôi sẽ xét nghiệm nhanh cho số chủ phương tiện và người dân tại khu vực bến xe, nếu không có trường hợp dương tính sẽ cho bến xe sớm hoạt động trở lại”, ông Huy nói.
Tổ chức, cá nhân có nhu cầu đi lại trên tuyến đường bộ từ Phú Yên ra/vào TP.HCM gửi công văn đăng ký theo mẫu hướng dẫn tại Phụ lục 1 và 2 Văn bản số 7030/SGTVT-KT ngày 8/7/2021 của Sở GT-VT TP.HCM.
Công văn đăng ký phải được số hóa (tập tin có định dạng .pdf và file excel theo Phụ lục 2), gửi về Sở Giao thông vận tải Phú Yên, qua Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái Sở GT-VT tỉnh Phú Yên, email: vuthaison@phuyen.gov.vn để tổng hợp, gửi Sở GT-VT TP.HCM xem xét, quyết định.
Ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Phú Yên, cho biết đã hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân các quy định trong việc sử dụng phương tiện là ô tô đi lại trên tuyến từ Phú Yên đi TP.HCM ra, vào TP.HCM yêu cầu phải có thẻ nhận diện phương tiện để phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.