Phúc thẩm đại án DongA Bank: Tài khoản bị rút 80 tỉ, khách hàng không hay biết

Phan Thương
Phan Thương
31/05/2019 07:00 GMT+7

Bà Nguyễn Huy Trường Hồng cho rằng bà chưa bao giờ cho Trần Phương Bình mượn tiền nên việc Bình chỉ đạo đồng phạm làm thủ tục thu khống, chuyển hơn 80 tỉ đồng của DongA Bank vào tài khoản để trả nợ bà không được biết.

Ngày 30.5, phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Phương Bình (59 tuổi), nguyên Tổng giám đốc DongA Bank; Phan Văn Anh Vũ (42 tuổi, tức Vũ “nhôm”), Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 và 16 đồng phạm, theo kháng cáo của các bị cáo cùng kháng cáo của 8 người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan, bước sang ngày thứ 4.
Phiên tòa trở nên “nóng” hơn khi luật sư và người liên quan là bà Nguyễn Huy Trường Hồng đưa ra quan điểm bảo vệ cho mình. Cụ thể, bản án sơ thẩm tuyên thu hồi từ bà Hồng hơn 80 tỉ đồng để trả lại cho DongA Bank. Không đồng ý, bà Hồng kháng cáo cho rằng bà chưa bao giờ cho Trần Phương Bình mượn tiền nên việc Bình chỉ đạo đồng phạm làm thủ tục thu khống, chuyển hơn 80 tỉ đồng của DongA Bank vào tài khoản để trả nợ cho bà thì bà không được biết. Vì vậy, cấp sơ thẩm nhận định hơn 80 tỉ đồng này là vật chứng của vụ án nên tuyên thu hồi từ bà để khắc phục hậu quả cho DAB là “hết sức vô lý”.
Trước đó, quá trình xét hỏi, bà Hồng nói giữa bà và ông Bình không có một giấy tờ giao dịch vay mượn nào. Đồng thời, trình bày bà Hồng là cá nhân mở tài khoản tại DongA Bank từ năm 2006, với lượng giao dịch, biến động tài khoản liên tục thay đổi, có đợt lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Vì vậy, khi ông Bình chỉ đạo nhân viên rút hơn 80 tỉ đồng từ tài khoản cá nhân của mình bà không hề biết. Để chứng minh, bà Hồng nói không lập bất cứ lệnh rút tiền hoặc thỏa thuận nào cho ông Bình vay tiền để ông này rút tiền từ tài khoản cá nhân của mình.
Lý giải với HĐXX về việc tài khoản biến động, “mất” hơn 80 tỉ đồng mà không biết, bà Hồng trình bày, với giao dịch lên đến hàng ngàn tỉ từ tài khoản, việc giám sát từng con số hay từng khoản tiền trong tài khoản là khá khó khăn. Bà cũng nói “hoàn toàn tin tưởng vào ngân hàng”, nơi giữ tiền cho mình.
Tại tòa, Trần Phương Bình cũng khai có mượn tiền từ tài khoản của bà Hồng, tuy nhiên việc bị cáo rút tiền bà Hồng không biết.
Hôm nay (31.5), VKS đối đáp trở lại quan điểm bào chữa và bảo vệ cho thân chủ của các luật sư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.