Phút sinh tử của đoàn người vượt dòng nước lũ ở miền núi Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/09/2021 11:27 GMT+7

Nhóm người liều mình đi xe máy băng qua dòng nước lũ ở huyện vùng cao Phước Sơn (Quảng Nam) để về nhà thì một người trong đoàn bị lũ cuốn. Rất may các thành viên đi cùng ứng cứu kịp thời.

Chiều qua 11.9, tài khoản mạng xã hội Facebook có tên Chip So đăng tải 2 đoạn clip ghi cảnh nhóm người đi xe máy liều mình vượt những cung đường sạt lở, nước lũ chảy cuồn cuộn tại địa bàn xã Phước Lộc (H.Phước Sơn).

Thót tim cảnh nhóm người vượt dòng nước lũ ở miền núi Quảng Nam

Một người trong nhóm khi ra đến giữa dòng thì bất ngờ bị lũ cuốn, chới với, nhưng may mắn được các thành viên đi cùng ứng cứu kịp thời, thoát nguy cơ tử vong.

Nhóm người liều mình vượt qua dòng nước lũ ở xã Phước Lộc

CẮT TỪ CLIP

Theo chủ tài khoản trên, nhóm người làm nghề trồng rừng ở xã Phước Lộc. Mưa lớn, họ đang nỗ lực đi ra khỏi vùng sạt lở để về nhà, trong điều kiện nước lũ từ nguồn đổ về rất nhanh, cuồn cuộn.

Nước lũ dâng cao cô lập nhiều thôn

Theo báo cáo nhanh của UBND Phước Sơn, đến 9 giờ sáng nay 12.9, nước lũ dâng cao đã cô lập các thôn 5, 6 và 7, xã Phước Lộc và thôn Trà Văn A, xã Phước Kim.

Các tuyến đường đi vào 3 xã vùng cao Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc bị sạt lở tại một số điểm, gây khó khăn cho việc lưu thông. Riêng cầu Đăk Met, xã Phước Lộc bị ngập, không lưu thông được.

Tại xã Phước Thành, đã có 2 nhà bị sạt lở, 1 nhà có nguy cơ bị sạt lở đã được tháo rời, di chuyển đi nơi khác.

Nhóm người vùng cao dùng dây dù và vài thanh gỗ để kéo xe máy lên chiếc “cầu cụt” sau phút giây nguy hiểm

CHIP SO

Trong ngày hôm qua 11.9, do ảnh hưởng cơn bão số 5, mưa lớn kéo dài, lượng nước từ thượng nguồn đổ về ngày càng lớn khiến nhiều nơi ở vùng sạt lở Phước Sơn bị cô lập cục bộ. Địa phương phải di dời gần 1.000 người dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở núi cao đến nơi an toàn.

Bão số 5 vào đất liền gây mưa giông, gió giật cấp 7-8, nguy hiểm tính mạng người dân

Ngoài ra, huyện vùng cao Phước Sơn cũng kịp thời vận chuyển 14 tấn gạo dự trữ đến 3 xã Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc để hỗ trợ người dân.

Ông Hồ Công Điểm, Phó chủ tịch UBND H.Phước Sơn, cho biết trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục chốt chặn tại các tuyến đường bị sạt lở, nơi nước lũ dâng cao, nguy cơ mất an toàn, không cho người dân qua lại. Đối với những hộ dân bị cô lập, trước mắt chính quyền địa phương đã làm cáp dây tại thôn Trà Văn A, xã Phước Kim để tiếp tế nhu yếu phẩm cần thiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.