Quá nửa trẻ em bị bạo lực

09/04/2016 07:30 GMT+7

Hàng trăm trẻ em bị buôn bán, quá một nửa trẻ em bị bạo lực tại gia đình và bạo lực học đường.

Hàng trăm trẻ em bị buôn bán, quá một nửa trẻ em bị bạo lực tại gia đình và bạo lực học đường.

Hằng năm có khoảng 1.000 trẻ em bị xâm hại tình dục, hàng trăm trẻ em bị buôn bán, quá một nửa trẻ em bị bạo lực tại gia đình và bạo lực học đường, 2.000 trẻ em có nguy cơ bị lây nhiễm HIV từ mẹ sang con và gần 3 triệu trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo chưa có cơ hội thực hiện đầy đủ các quyền của trẻ em.
Những con số này được bà Phạm Thị Hải Hà, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em, Bộ LĐ-TB-XH đưa ra tại hội thảo đảm bảo an toàn cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non: thực trạng và giải pháp, do Bộ GD-ĐT, Unicef tổ chức sáng 8.4 tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD-ĐT cho rằng để đảm bảo an toàn cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, có 3 yếu tố: đội ngũ quản lý, môi trường và giáo viên. Các ý kiến đưa ra tại hội thảo là cơ sở để các cấp quản lý giáo dục đưa ra các giải pháp trong quản lý, chỉ đạo, trong đào tạo giáo viên mầm non ở các trường sư phạm, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ trong các cơ sở giáo dục mầm non nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ. Đồng thời, đề xuất chế độ chính sách phù hợp đối với giáo dục mầm non và cán bộ quản lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.